top of page
  • Writer's pictureRat Rungrat

AION Y Plus 490 Premium

AION Y Plus 490 Premium รถยนต์เอสยูวีไฟฟ้าฉลาดล้ำ ในราคาไม่ถึงล้าน


ช่วงเวลานาทีทองสำหรับคนที่กำลังมองหารถยนต์เอสยูวีไฟฟ้าคุณภาพสูงในราคาที่เอื้อมถึงได้ ขณะนี้รถยนต์ไฟฟ้าจากแดนมังกร GAC AION ได้เพิ่มรุ่นย่อยใหม่ AION Y Plus 490 Premium เพิ่มฟังก์ชั่นจัดเต็ม พร้อมปรับราคาลงมากกว่า 100,000 บาท จาก 1,099,900 บาท ปรับเป็น 995,900 บาท ดึงดูดลูกค้ากลุ่มครอบครัวและคนรุ่นใหม่ให้เป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น

GAC AION วางเป้าหมายในการทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้า 100% ถึงกลุ่มที่เข้าลูกค้าที่ชื่นชอบรถอเนกประสงค์สามารถเดินทางทั้งในเมืองและนอกเมืองได้ แบบ Compact SUV ซึ่ง AION Y Plus 490 Premium มีจุดเด่นในเรื่องของเทคโนโลยีและการออกแบบที่ล้ำสมัย โดยการใช้แพลตฟอร์ม AEP (Aion Electric Platform) ที่ออกแบบมาสำหรับรถไฟฟ้าโดยเฉพาะ  มีการจัดวางแบตเตอรี่ในแนวราบให้ยืดระยะฐานล้อให้ยาวขึ้น ทำให้พื้นที่ภายในกว้างขวางกว่ารถในกลุ่มเดียวกัน และ AEP สามารถจัดเรียงชุดแบตเตอรี่ได้ขนาดใหญ่เพิ่มมากขึ้น ทำให้สามารถวิ่งได้ระยะไกลสูงสุด 490 กิโลเมตร 


แพลตฟอร์ม AEP ทำให้มีการกระจายอัตราส่วนน้ำหนักด้านหน้ารถและด้านหลังรถที่เหมาะสมแบบ50:50 ดังนั้น โครงสร้างของตัวถังที่แข็งแรงจะทำงานประสานงานกันเป็นระบบ เพิ่มความปลอดภัยจากการเกิดอุบัติเหตุการชน  ป้องกันระบบแบตเตอรี่จากความเสียหายหรือไฟลุก

AION Y Plus 490 Premium มาพร้อมเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่อัจฉริยะพร้อมฟีเจอร์ภายนอกและภายในรถ เสริมให้ AION Y Plus 490 Premium  โดดเด่น ล้ำสมัยกว่า สง่างามแต่ทันสมัย บ่งบอกเอกลักษณ์ดั่งยนตรกรรมระดับหรู 


มิติตัวรถมีขนาด ใหญ่กว่า กว้างกว่า รถยนต์ในกลุ่ม Compact SUV หรือ MPV ในเรทราคาเดียวกัน จุดสังเกตที่โดดเด่น คือ ภายในมีเบาะที่นั่งขนาดใหญ่ พร้อมพื้นที่สุดกว้างขวาง ที่สามารถนั่ง 5 คนได้ไม่อึดอัด พร้อมพื้นที่วางขาและพื้นที่เหนือศีรษะแบบเหลือเฟือ นอกจากนี้ AION Y Plus 490 Premium ยังเพิ่มอุปกรณ์ใหม่เอาใจสาย Gadget คือ เบาะที่นั่งคนขับพร้อมระบบระบายอากาศ  กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ  หน้าปัดจอ LCD ขนาด 10.25 นิ้วแสดงข้อมูลตัวรถ และจอควบคุมส่วนกลางขนาด 14.6 นิ้ว  พร้อมเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต และฟังก์ชั่นการใช้งานระบบนำทาง Navagation System ระบบกล้องมองภาพรอบทิศทางแบบ พาโนรามา HD 540 องศา ที่มองเห็นบริเวณใต้ท้องรถได้อย่างชัดเจน 180 องศา เหนือกว่าในรถกลุ่มเดียวกัน


เบาะผู้โดยสารตอนหน้าสามารถปรับได้ 4 ทิศทางด้วยระบบไฟฟ้า เลื่อนขึ้นหน้า-ถอยหลัง เอนหน้า-เอนหลัง เบาะผู้โดยสารตอนหลังติดตั้งพนักพิงศีรษะและที่วางแขนตรงกลาง สามารถพับลงเพิ่มพื้นที่สัมภาระขนของได้จุใจ ถึง 1,200 ลิตรเก็บของชิ้นใหญ่ได้อย่างสะดวกสบายเลยทีเดียว  และเมื่อต้องการพื้นที่สำหรับกิจกรรมภายในรถ เช่น การนอนดูดาว หรือ พักผ่อนเล่นเกมในรถ เบาะที่นั่งด้านหน้าสามารถพับราบลงแล้วเปลี่ยนเป็นเตียงขนาดใหญ่ 1.8 เมตร  พร้อมด้วยไฟสร้างบรรยากาศ Ambient Light 32 เฉดสี ซึ่งเปลี่ยนอัตโนมัติตามจังหวะดนตรี ช่วยสร้างสีสัน และเพิ่มระดับมู้ดความสนุก เพิ่มบรรยากาศใหม่ๆ

ส่วนประกอบหลักที่สำคัญของ AION Y Plus 490 Premium นั้นคือแบตเตอรี่ LFP ขนาดความจุ 63.2 kWh ที่ทาง GAC AION ได้ทำการทดสอบจาก สถาบันทดสอบความปลอดภัยได้อ้างถึง เทคโนโลยี Magazine Battery นั้นเป็นเทคโนโลยีแบตเตอรี่ที่ปลอดภัยที่สุดในโลก ด้วยการเจาะทะลุทะลวงด้วยกระสุนปืนจากสถานที่ทดสอบ แรงกระทบที่ได้รับจากการยิงสามารถทำให้เกิดการระเบิดของแบตเตอรี่ได้ แต่เทคโนโลยี Magazine Battery มีการจัดการระบบอย่างเข้มงวดทำให้ผลการทดสอบ ไม่เกิดการลุกไหม้ หรือไฟลัดวงจรแต่อย่างใด

เมื่อได้มาสัมผัสจุดแรกที่ต้องพูดถึง คือส่วนของภายในห้องโดยสารนั้นออกแบบได้รู้สึกถึงความกว้างสบาย มีฟังก์ชั่นการใช้งานและอำนวยความสะดวกอย่างมาก ทั้งในส่วนของหน้าจอหลัก ที่เป็นระบบจอสัมผัส หรือ ทัชสกรีน นั้นสามารถทำงานได้อย่างไหลลื่น แสดงผลภาพคมชัด อีกทั้งยังควบคุมฟังก์ชั่นการใช้งานสามารถใช้งานอย่างง่ายดาย เลือกได้ว่าจะเปิดหรือปิดโหมดการทำงาน ซึ่งมีรถยนต์ไม่กี่คันที่สามารถรวมศูนย์กลางสั่งการรถยนต์ไว้ในที่เดียว แต่โดยรวมทำออกมา อินเตอร์เฟสการใช้งานถือว่า เข้าใจง่าย แม่นยำ ทั้งการปรับโหมดการขับขี่สี่แบบ Eco Normal Sport และโหมด i- Pedal รวมไปถึงปรับรูปแบบตั้งค่าระบบช่วยเหลือการขับขี่ตามความถนัดของผู้ขับขี่ได้อย่างอิสระ 

 

เมื่อพูดถึงเรื่องการทดลองขับของ AION Y Plus 490 Premium ก็ถือว่าทำได้ในระดับดีในมาตรฐานของรถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์ พร้อมด้วยระบบความปลอดภัยเต็มรูปแบบ เช่น ระบบช่วยควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ระบบแจ้งเตือนกันชนด้านหน้า ระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน ระบบเตือนออกนอกเลน ระบบช่วยคุมรถในช่องจราจร ผสานระบบเข้าด้วยกันเพื่อช่วยเหลือผู้ขับขี่สามารถขับขี่ได้อย่างเหมาะสมในทุกสภาพการขับขี่บนท้องถนน ซึ่งถือเป็นอีกจุดเด่นของ AION Y Plus 490 Premium ที่เพิ่มฟังก์ชั่นการขับขี่อัจฉริยะ ถือว่าเป็นระบบช่วยเหลือที่ควรมีในรถยนต์ยุคใหม่ และสุดท้ายเรื่องของฟังก์ชั่นเชื่อมต่อและการสั่งงานระยะไกลก็ถือว่าทำได้หลากหลายซึ่งในอนาคตอาจจะมีการอัปเกรดเพื่อให้สามารถใช้งานได้มีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น


สำหรับ AION Y Plus 490 Premium เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่พร้อมมอบประสบการณ์ที่คนรุ่นใหม่ชื่นชอบในความล้ำยุค ชอบในความแตกต่าง รวมถึงคนที่กำลังมองหารถยนต์อเนกประสงค์ที่สามารถขนของ เดินทางระยะไกลได้ และมาพร้อมระบบความปลอดภัยขั้นสูง พื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างขวาง เทคโนโลยีฟังก์ชั่นล้ำ เซอร์วิสศูนย์บริการมีมาตรฐาน ทั้งหมดนี้ในราคาไม่ถึง 1 ล้านบาท  AION Y Plus 490 Premium สามารถตอบโจทย์การใช้งานดังกล่าวได้อย่างครบเครื่อง คุ้มราคา น่าใช้อย่างแน่นอน


#รถยนต์เอสยูวีไฟฟ้าฉลาดล้ำ

#gpsเส้นทางโฟกัส

           

 

23 views0 comments

Comments


bottom of page