top of page
  • Writer's pictureรุ่งรัตน์

"Chang Arena", the city of Thai motorsport, Buriram


คาราวาน ISAN in love 20 จังหวัดภาคอีสาน พาสัมผัสสนามฟุตบอลช้างอารีนา

สนามฟุตบอลช้างอารีนา (Chang Arena) เป็นสนามกีฬาที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นสนามเหย้าของสโมสรฟุต บอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หรือทีมปราสาทสายฟ้า อีกทั้งยังเป็นสนามฟุตบอลมาตรฐานฟีฟ่า สามารถจุผู้ชมได้มากที่สุดถึง 32,600 ที่นั่ง โดยตั้งอยู่ที่ตำบลในเมือง อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์

โครงสร้างประกอบด้วยเหล็กและไฟเบอร์ ซึ่งสร้างด้วยงบประมาณกว่า 500 ล้านบาท โดยเป็นเงินสนับสนุนภายใต้สัญญาการกำหนดชื่อจากไอ-โม บายและบางส่วนของนายเนวิน ชิดชอบ จัดเป็นสนามฟุตบอลที่ได้มาตรฐานแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยที่ไม่มีลู่วิ่งคั่นสนามและผ่านมาตร ฐานระดับโลกจากสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ, มาตรฐานสนามกีฬาระดับเอจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย และสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน และยังได้บัน ทึกลงกินเนสบุ๊คว่าเป็นสนามฟุตบอลในระดับฟีฟ่าที่ใช้เวลาก่อสร้างน้อยที่สุดในโลกคือ 256 วัน

สนามฟุตบอลใช้หญ้าแพตพารัมย์ อิมพอร์ตจากออสเตรเลียซึ่งมีความนุ่มเป็นพิเศษช่วยเซฟนักกีฬาเมื่อล้มลงไป นอกจากนี้ใต้ผืนหญ้ายังฝังลักกี้ไฟเบอร์แซนซึ่งเป็นวัสดุใยสังเคราะห์ ที่มีคุณสมบัติในการช่วยระบายน้ำไม่ให้เกิดน้ำขังบนสนาม สามารถระบายน้ำอย่างรวดเร็วภายใน 15 นาที ไม่ว่าฝนจะตกหนักขนาดไหนและยังทนทานต่อการใช้งาน สนามนี้มีทั้งหมด 4 ชั้น โดยชั้นที่ 1 เป็นสำนักงานห้องแถลงข่าว ห้องสื่อมวลชน ร้านขายสินค้าที่ระลึก ห้องนักกีฬา ทีมเหย้า-เยือน ห้องพัก ผู้ตัดสิน ห้องปฐมพยาบาล และห้องประชุม ชั้นที่ 2 จะเป็นห้องจัดเลี้ยงใหญ่จำนวน 400 ที่ นั่ง ชั้นที่ 3 เป็น ห้องวีไอพี 6 ห้อง และห้อง จัดเลี้ยง 1 ห้อง และชั้นที่ 4 มี ห้องวีไอพีจำนวน 15 ห้อง

สนามแห่งนี้ยังมีการติดตั้งไฟส่องสว่างของฟิลิปส์อย่างมาตรฐาน จะมีความสว่างของไฟอยู่ที่ 1,500 ลักซ์ โดยในส่วนอัฒจรรย์ฝั่งกองเชียร์นั้นมีเก้าอี้ที่นั่งเชียร์เป็นสีน้ำเงินเกือบหมด แต่จะใช้เก้าอี้สีขาวตรงที่มีคำว่า ธันเดอร์คาสเซิล

มีการเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมภายในสนามทุกวัน ยกเว้นวันที่มีการแข่งขันโดยจะเปิดให้เขาชมเป็นรอบ รอบละ 30 นาที เริ่มเปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 9.30 – 16.00 น. และปิดให้เข้าชมช่วงพักเที่ยงเวลา 12.00 – 13.00 น.

*ติดตามข่าวได้ที่: www.gpssentangfocus.com #เพลาเพลิน #เพลาเพลินบูติครีสอร์ทแอนด์แอดเวนเจอร์แคมป์ #หลงรักบุรีรัมยณ์

#คาราวานISANinlove20จังหวัดภาคอีสาน

#หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน #การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานจังหวัดบุรีรัมย์ #การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ #สนามฟุตบอลช้างอารีนา #ChangArena

#www.gpssentangfocus.com

19 views0 comments

Comentarios


bottom of page