top of page
  • Writer's pictureรุ่งรัตน์

Chinese New Year, Yaowarat 2020

สุดอลังการ 19 ปี จากอีซูซุ"มังกรทองเฉลิมพระเกียรติ"ตรุษจีนเยาวราช 2563

บริษัท ตรีเพชร อีซูซุเซลส์ จำกัด ร่วมกับกรุง เทพมหานคร ,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท ) นำ"มังกรทองเฉลิมพระเกียรติ"ที่สวย งามและยาวถึง 84 เมตรร่วมงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราช 2563 เพื่อเสริมสิริมงคลในปีนัก ษัตร"หนูทอง"ในการแสดงประกอบแสงสีเสียงที่ตระการตาโดยใช้ชื่อชุดว่า"5 พลานุภาพ.... พลิกโลก หัวใจมังกร" ให้ประชาชนได้สัมผัสเพื่อรับพลังอำนาจแห่งพญามังกรทองอีซูซุ

การแสดงโชว์ของมังกรทองเฉลิมพระเกียรติซึ่งออกแบบโดยบริษัทตรีเพชรอีซูซุเซลส์จำกัด เป็นมังกรเชิดที่สวยงามมีรูปแบบของมังกรตามคติโบราณที่ได้รวบรวมบันทึกไว้ในคัมภีร์ต่างๆของจีนอย่างเคร่งครัดเป็นมังกรห้าเล็บ โดยมีลักษณะสำคัญของสัตว์ 9 ชนิดได้แก่ หัวคล้ายอูฐ ซึ่งมีหนวดเครายาว สองข้างริมฝีปากล่างมีหนวด ลิ้นแหลมคมเหมือนดาบ ตาเหมือนกระ ต่าย เขาเหมือนกวาง หูเหมือนวัว คอเหมือนงูท้องเหมือนกบ ลำตัวมีเกล็ดแบบปลา มีครีบตลอดแนวสันหลังขาและกรงเล็บเหมือนเหยี่ยวฝ่าเท้าเหมือนเสือและหางเหมือนปลาบางชนิด ทั้งนี้ สิ่งสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งคือเป็นมังกรห้าเล็บ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของมังกรเสริมบารมีขององค์จักรพรรดิ์ และแต่งเติมภาพลักษณ์ให้ทันสมัยยิ่งขึ้นอาทิ ส่วนหัวและเขี้ยวมังกรจะแต่งเติมความสวยงามด้วยคริสตัลที่ระยิบระยับประ ดุจเพชร ดวงตาให้แสงเจิดจรัสดังพระเมตตาสู่ประชาชนทั่วหล้า ส่วนลำตัวมีสีเงินและสีทอง ประหนึ่งความเจริญรุ่งเรืองทั่วทุกอณูของเผ่นดินไทย เป็นที่ตื่นตาตื่นใจแก่ประชาชนที่มาร่วมงานบนถนนเยาวราชในเทศกาลตรุษจีนปี 2563 ตลอดเส้นทางจากซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติเขตสัมพันธวงศ์

โดยมีพลตำรวจเอก"อัศวิน ขวัญเมือง "ผู้ว่าราชการ" กรุงเทพมหานครเป็นประธานในพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรและกล่าวคำอวย พรชาวไทยเชื้อสายจีนเนื่องในวันตรุษจีนปี 2563 พร้อมด้วย"มร.โทชิอากิ มาเอคาวะ" กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุ เชลส์ จำกัด และคุณ"ปนัดดา เจณณวาสิน" กรรมการรองผู้จัดการบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ร่วมงาน



#มังกรทองเฉลิมพระเกียรติตรุษจีน63พลานุภาพพลิกโลก #5พลานุภาพพลิกโลก

#ตรีเพชรอีซูซุเซลส์

#ตรุษจีนรับปีหนูทอง #ความสัมพันธ์ไทยจีน45ปี #gpsเส้นทางโฟกัส #www.gpssentangfocus.com

1 view0 comments

댓글


bottom of page