top of page
  • Writer's pictureรุ่งรัตน์

Eat durian before anyone goes to Rayong


จังหวัดระยองจัดกระตุ้นท่องเที่ยวหลังโควิด ชูท่องเที่ยวเชิงเกษตร "

จังหวัดระยอง จัดแถลงข่าวประชาสัมพันธ์ผลไม้และ สวนท่องเที่ยวเชิงเกษตรจังหวัดระยอง ปี2564

กระตุ้นให้เกิดกระแสการท่องเที่ยวเชิงเกษตร

สำหรับนักท่องเที่ยวไทยกลุ่มผู้ที่มีความชื่นชอบผลไม้ ด้วยพื้นที่จังหวัดระยองเป็นจังหวัดในภาคตะวันออกที่ติดกับทะเล นอกจากทะเลที่สวยงามแล้ว ยัง มีสวนผลไม้จำนวนมาก เนื่องจากจังหวัดระยอง มีสภาพภูมิประเทศและภูมิอากาศที่เหมาะสมต่อการเพาะปลูกส่งผลให้มีพืชเศรษฐกิที่สำคัญของจังหวัดมีจำนวนมาก ได้แก่ ทุเรียน เงาะ มังคุด ลองกอง สัปปะรด และ สละ โดยเฉพาะช่วงเดือนเมษายน - กรกฎาคม ของทุกปี จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยว แบะ สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวสวนผลไม้ ซึ่งในปัจจุบันได้รับกระแสนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสวนผลไม้ ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสท่องเที่ยวเชิงเกษตร พร้อมกับได้ลิ้ม ชิมรส ผลไม้สดๆจากสวนโดยตรง

สำหรับการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ปัจจุบันจังหวัดระยองมีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่ขึ้นทะเบียนจำนวน 76 สวน เป็นสวนผลไม้ เปิดบริการให้นักท่องเที่ยวเข้าชมในลักษณะซื้อ ชั่ง นั่งทานในสวน และมีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวสวนผลไม้ นั่งรถราง หรือเดินชมสวนเรียนรุ้สัมผัสวิถีเกษตร เลือกซื้อชิมทุเรียน มังคุด ลองกอง สละ จากสวนที่มีเอก ลักษณ์แตกต่างกัน

ในฤดูกาลปี 2564นี้ ผลไม้จังหวัดระยอง จะเริ่มสุกแก่พร้อมให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่ชื่นชอบผลไม้ ได้รับประทาน โดยเริ่มตั้งแต่เดือนเมษายน จนถึงเดือน มิถุนายน เกษตรกรชาวสวนผลไม้ระยอง พร้อมให้ การต้อนรับทุกท่านด้วยความเต็มใจ และยินดีเป็นอย่างยิ่ง ในรูปแบบท่องเที่ยวเชิงเกษตร โดยมีนายอนันต์ นาคนิยมรองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวเปิดงาน

*ดูข่าวเพิ่มเติมที่:www.gpssentangfocus.com

#กินทุเรียนก่อนใครไประยอง

#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานระยอง

#จังหวัดระยอง

#www.gpssentangfocus.com

4 views0 comments

Comments


bottom of page