top of page
  • Writer's pictureรุ่งรัตน์

F1 canceled the Australian Grand Prix 2020


F1 ยกเลิกออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ 2020 หลังถูกหลายทีมกดดันจากสถานการณ์โควิด-19

ฟอร์มูลาวัน ศึกรถยนต์ความเร็วสูงได้ตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ 2020 สนามเปิดฤดูกาล หลังจากที่ทีมแข่งขันหลายทีมได้กดดันฝ่ายจัดการแข่งขันให้ยกเลิก เนื่องจากสถานการณ์ของโควิด-19 ที่ยังคงแพร่ระบาดไปทั่วโลก

การตัดสินใจนี้เกิดขึ้นหลังจากที่สมาชิกของทีมแมคลาเรนถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ในเมลเบิร์น และตัดสินใจถอนทีมออกจากการแข่งขัน รวมถึงนักแข่งอย่าง เซบาสเตียน เวทเทล จากทีมเฟอร์รารี และ คิมิ ไรโคเนน จากทีมอัลฟ่าโรมีโอ จะตัดสินใจบินกลับบ้าน รวมถึงทีมเมอร์ซีดีส ได้ส่งจดหมายถึง FIA และ F1 ขอให้ยกเลิกการแข่งขัน ก่อนที่ทาง F1 จะตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันสนามแรกอย่างเป็นทางการ

ขณะที่การแข่งขันสนามต่อไปในสัปดาห์หน้าที่บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ จะแข่งขันกันแบบปิดไม่ให้แฟนกีฬาเข้าชม ซึ่งเชื่อว่าหลังจากที่สนามแรกที่ยกเลิก ทาง F1 อาจต้องตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันสนามที่ 2 ตามมา

พร้อมจับตาดูสถานการณ์ในเวียดนามอย่างใกล้ชิด หลังการแข่งขันสนาม 4 เซี่ยงไฮ้ กรังด์ปรีซ์ ที่จีน ประกาศเลื่อนการแข่งออกไปอย่างไม่มีกำหนดเนื่องจากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19...... ติดตามเพิ่มเติมได้ใน: www.gpssentangfocus.com

อ้างอิง www.formula1.com/en/latest/article.formula-1-fia-and-agpc-announce-cancellation-of-the-2020-australian-grand.KKpXZDcd77WbO6T0MGoO7.html

www.bbc.com/sport/formula1/51849163........ #Fotmula1 #ออสเตรเลียนกรังด์ปรีซ์2020 #F1 #gpsเส้นทางโฟกัส #www.gpssentangfocus.com...

1 view0 comments

Comments


bottom of page