top of page
  • Writer's pictureรุ่งรัตน์

Honda BRV


Honda BRV เป็นรถแนวครอสโอเวอร์ SUV ที่เข้ามาเติมเต็มไลน์ผลิตภัณฑ์รถอเนกประสงค์ของ Honda ให้สมบูรณ์และครอบคลุมในทุกเซ็กเมนต์ โดยคงเอกลักษณ์ที่แข็งแกร่งสไตล์สปอร์ตเช่นเดียวกับ Honda CRV และ Honda HRV อีกทั้งยังใช้เบาะนั่งแบบ 3 แถว 7 ที่นั่งเช่นเดียวกับ Mobilio ถือเป็นการตอบโจทย์ลูกค้าทั้งระดับคอมแพคและซับคอมแพคท์

Honda BRV มาพร้อมดีไซน์ภายนอกที่เน้นความแข็งแกร่ง แร็คหลังคา ขอบบังโคลนขนาดใหญ่และยกสูงในสไตล์รถ SUV มีระยะต่ำสุดจากพื้น 210 มม. ผสานกับเส้นสายรอบคันที่สปอร์ตโฉบเฉี่ยวอย่างลงตัว ไฟหน้าโปรเจค เตอร์พร้อมไฟหรี่แบบ LED กันชนหน้าพร้อมแผงกันกระแทกและช่องดักลมขนาดใหญ่รับกับช่องรับลมใต้กระจังหน้า ด้านท้ายอวบอิ่มแตกต่างไปจาก โมบิลิโอ ฝาท้ายบานใหญ่เปิดจากแนวหลังคาจนถึงแผงกันกระแทกกันชนหลัง เสริมหล่อด้วยไฟท้ายแบบ LED รูปตัวC รับกับแผงทับทิม ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้วยาง 195/60 R16

ภายในห้องโดยสารกว้างขวางสะดวกสบายพร้อมเบาะนั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง ที่ปรับพับได้หลากหลายรูปแบบ ช่วยให้มีพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายขนาดใหญ่ เบาะแถวที่ 3 สามารถแยกปรับ 50:50 และพับยกขึ้นไปเก็บหลังเบาะแถวที่ 2 เพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระได้โดยเหลือเบาะนั่ง 2 แถว 5 ที่นั่ง ถ้าต้องการเพิ่มความยาวพื้นที่เก็บสัมภาระยังสามารถแยกปรับ และพับเบาะแถวที่ 2 แบบ 60:40 ได้อีก ฝาท้ายบานใหญ่เปิดจากแนวหลังคาจนถึงแผงกันกระแทกกันชนหลังทำให้ขนสัมภาระเข้าออกได้สะดวก

เบาะนั่งบุด้วยหนัง มีพื้นที่บริเวณหัวเขาและพื้นที่บริเวณเหนือศีรษะที่มากกว่า โมบีลิโอพร้อมทั้งเติมแฟชั่นทันสมัยเช่น หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ Multi information Display , ระบบเครื่องเสียงแบบสัมผัสรองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน และ ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์อัจฉริยะ One Push ignition System ,ระบบควบคุมประตูแบบอัจฉริยะ Honda Smart Key System พร้อมด้วยระบบปรับอากาศอัตโนมัติและระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารด้านหลังติดตั้งอยู่ระหว่างเบาะนั่งแถวที่ 1 และแถวที่ 2 กระจายความเย็นได้เร็วและทั่วถึง

เครื่องยนต์เบนซินแบบ 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว i-Vtec ขนาด 1.5 ลิตร 120 แรงม้าหรือ 88 กิโลวัตต์ที่ 6,600 รอบ และมีแรงบิด 14.8 กิโลกรัมเมตรที่ 4,600 รอบระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT ที่ปรับปรุงใหม่ ส่งกำลังมากขึ้นซึ่งพัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีมผ่านมาตรฐานยูโร 4 และรองรับพลังงานทางเลือก E85 ควบคู่ไปกับอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม โดยมีอัตราสิ้นเปลืองอยุ่ที่ 14.5 -15.6 กม./ลิตร ทั้งนี้ขึ้น อยุ่กับพฤติกรรมการขับขี่ของผู้ขับและจากการ เครมอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใช้เวลาเพียง 11 วินาที สำหรับรุ่นเกียร์ธรรมดาและน้อยกว่า 12 วินาทีในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ แม้จะไม่จัดจ้านตามสไตล์ CVT แต่ความเร็วในการใช้เดินทาง 70 -100 กม./ชม. สามารถที่จะตอบสนองผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี

Honda BRV มีรูปลักษณ์สูงใหญ่กว่า โมบิลิ โล เพียงเล็กน้อย โดยมีความยาวกว่า 58 มม. และ มีความสูงใต้ท้องรถ 201 มม.มากกว่าเพียง 12 มม. ช่วงล่างหน้าอิสระ แม็คเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังเป็นทอร์ชั่นบีม ที่ทีมวิศวกรฮอนด้า เซ็ทมาให้รับกับรถรุ่นนี้ได้อย่างลงตัวทำให้การควบคุมรถง่าย และมั่นใจเมื่อใช้ความเร็ว อีกทั้งยังติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานความปลอดภัยทั้งหมดอาทิ ถุงลมคู่หน้า ,ระบบป้องกันล้อล็อก ABS ,ระบบกระจายแรงเบรก,ระบบควบคุมการทรงตัวและระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน อีกทั้งยังมีโครงสร้างตัวถัง จี-คอน ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อลดแรงกระแทกและลดการบาดเจ็บจากกันชน


Honda BRV รถครอสโอเวอร์ SUV รุ่นเล็กพัฒนาการอีกขั้นของเอ็มพีวี รุ่นประหยัด จากค่ายฮอนด้า ที่เพิ่มความสูงและตกแต่งพร้อมลุยภายในห้องโดยสารกว้างขวางและสะดวกสบายสไตล์ 7 ที่นั่ง ครบครันด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่สมตัว เป็นอีกหนึ่งทางเลือกแบบ 7 ที่นั่ง #ฮอนด้าบีอาร์วี #HondaBRV #ฮอนด้าออโตโมบิลประเทศไทย #gpsเส้นทางโฟกัส

48 views0 comments

Comments


bottom of page