top of page
  • Writer's pictureรุ่งรัตน์

Lifestyle Press Test Drive

โตโยต้า ชวนคืนธรรมชาติท้องทะเล ปลูกปะการัง กับกิจกรรม Lifestyle Press Test Drive เส้นทาง กรุงเทพฯ – สัตหีบ – พัทยา

เมื่อไม่นานมานี้ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศ ไทย จำกัด ได้ชวนสื่อมวลชนสายยานยนต์ เข้าร่วมกิจกรรมปลูกปะการัง ทริป Lifestyle Press Test Drive เส้นทาง กรุงเทพฯ – สัตหีบ – พัทยา อีกทั้ง งานนี้ทางโตโยต้า ได้ให้สื่อมวลชนได้เลือกขับรถในแต่ละรุ่นเพื่อทำการทดสอบไปในตัวอีกด้วยค๊ะ

Toyota Alive บางนา คือสถานที่นัดพบ สำหรับสื่อ มวลชนหลากหลายสำนัก ที่ได้เดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ และก่อนออกเดินทางทั้งหมดก็ได้รับฟังรายละเอียดของกิจกรรม เส้นทาง และรถโตโยต้าในรุ่นต่างๆ ที่จะนำไปทดสอบ โดยมีคุณ"จักก ฤษณ์ รัตนกำเนิด" รองผู้อำนวยการโครงการฝ่ายบริหารการตลาดและประชาสัมพันธ์ เป็นผู้กล่าวทัก ทายสื่อมวลชน พร้อมอธิบายรายละเอีย อีกทั้งสมรรถนะของรถแต่ละรุ่นที่เข้าร่วมกิจกรรม หลังจากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่มาอธิบายเกี่ยวกับรายละเอียดของกิจกรรมและเส้นทางที่จะไปทำกิจกรรม โดยแต่ละสื่อ ก็จะได้รถแต่ละรุ่นไม่เหมือนกัน

ซึ่งครั้งนี้มีรถรุ่นที่ให้ทดลองขับทั้งหมด 4 รุ่นด้วยกันคือ Camry, Corolla Altis GR-S, Seinta และ CHR GR-S ซึ่งจุดหมายแรกที่จะเดินทางไปก็คือ โรงเรียนพลูตาหลวงวิทยา ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อเข้าร่วมรับฟังรายละเอียดเกี่ยวกิจกรรมการปลูกปะ การังในครั้งนี้

Toyota Sienta ใหม่ คือรถคันที่ได้อาศัยในการเดินทางครั้งนี้ค๊ะ เป็นรุ่นที่จำหน่ายในปี 2022 ที่ปรับปรุ่ง โฉมใหม่แทบจะทั้งหมด ประตูข้างสไลด์อัตโนมัติ ตอบโจทย์การใช้งานด้วยการขึ้นลงอย่างง่ายดาย ด้วยความสูงจากพื้นเพียงแค่ 170 มิลเมตร จอมอนิ เตอร์ขนาดใหญ่ 8 นิ้ว ติดตั้งมาพร้อมกับเครื่องเสียงที่ให้รายะเอียดแบบครบๆ ทุกย่านความถี่ สามารถรองรับ Apple CArPlay และ Android Auto มีกล้องมองภาพแบบ 360 องศา แบบความละเอียดสูง (HD) มาพร้อมกับกล้องบันทึกภาพทั้งหน้าและหลัง สามารถดูผ่าน Mobile Application Toyota DVR ที่นั่งแถว 2 และ 3 ขึ้นลงง่าย นั่งสบาย ตกแต่งห้องโดยสารภายในใหม่ด้วยเบาะหนังและวัสดุกึ่งสังเคราะห์ สีดำ–เทา รุ่นปรับโฉมใหม่นี้ โตโยต้าทำออกมาได้หรู ดูดี พร้อมอุปกรณ์และฟีเจอร์แบบครบ กันเลยที่เดียวค๊ะ

โรงเรียนพลูตาหลวงวิทยา เป็นโรงเรียนที่เข้าร่วมรณรงค์และอนุรักษณ์ปะการังที่มีชื่อเสียง ซึ่งเมื่อถึงโรงเรียนฯ คุณครูได้ทำการบอกเล่ารายละเอียดของปะการัง และกิจกรรมที่จะทำกันในวันนี้

และก่อนที่จะไปรับประทานอาหารกลางวัน ทางทีมงานโตโยต้าได้พาคณะสื่อมวลชนแวะไหว้พระและขอพร"หลวงพ่อดำ" วัดช่องแสมสาร เพื่อเป็นการเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต


สำหรับกิจกรรมในวันนี้ก็คือ การปลูกปะการัง และดำน้ำ โดยทุกคนจะต้องใส่เสื้อชูชีพ ก่อนลงเรือทุกคน ใช้เวลาเดินทางจากท่าเรือไปยังแพกลางทะเลสำหรับทำกิจกรรม ประมาณ 15 นาที ก็ถึง เมื่อขึ้นไปบนแพทางเจ้าหน้าที่ของทางโรงเรียนฯ ก็ได้อธิบายขั้นตอนของการปลูกปะการังให้ทราบ อีกทั้งมีนักเรียนดำน้ำไปเอาประการังที่อยู่ใต้น้ำขึ้นมาหลัง จากนั้นก็จะนำไปใส่ท่อพีวีซีที่จัดเตรียมเอาไว้ ล็อคให้แน่นแล้วก็เอาไปจุ่มน้ำก่อนที่จะเอาไปเสียบยังอุปกรณ์ที่จัดเตรียมเอาไว้ ก่อนนำไปหย่อนลงทะเลต่อไป

อุปกรณ์ที่ได้ทำการเสียบปะการังถูกยก แล้วนำไปยื่นให้กับนักเรียนที่ลอยคอ รออยู่บริเวณผิวน้ำ หลังจากนั้นนักเรียนก็ได้ดำน้ำเพื่อเอาปะการังลงไปวางไว้ที่บริเวณพื้นดินใต้ทะเล รอให้ปะการังเติบโตเพื่อขยายสายพันธ์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถือเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์ และช่วยเพิ่มจำนวนปะการัง เป็นการช่วยอนุรักษณ์ และช่วยรักษาระบบนิเวศท้องทะเลไทย


สำหรับกิจกรรมดำน้ำ ดูปลาก็เพลิดเพลินกันไปส่วน สายชิลล์ ที่ไม่ไปดำน้ำก็จะนั่งรออยู่ที่ร้านอาหารด้านบน จนกว่าพวกเพื่อนๆที่ไปดำน้ำกลับขึ้นฝั่ง ก็ ได้เดินทางมุ่งหน้าสู่โรงแรมที่พัก เป็นอันจบภาระกิจสำหรับกิจกรรมปลูกปะการัง กับโตโยต้า

ท้ายสุดก็ต้องขอขอบคุณ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ที่ได้ชวนร่วมทำกิจกรรมดีๆที่มีประโยชน์กับสิ่งแวดล้อม และยังช่วยรักษาระบบนิเวศน์ของธรรมชาติไปในตัว พร้อมกันนั้นยังได้ร่วมทดสอบสมรรถนะของรถยนต์โตโยต้าในรุ่นต่างๆ อีก ด้วยค๊ะ.....


#โตโยต้ามอเตอร์ประเทศไทย

#gpsเส้นทางโฟกัส

#www.gpssentangfocus.con

7 views0 comments

Comments


bottom of page