top of page
  • Writer's pictureรุ่งรัตน์

Maserati MC20


Maserati MC20 เฉิดฉายบนพื้นหญ้าที่ Pebble Beach ต้อนรับการกลับมาของงาน Monterey Car Week


มาเซราติ MC20 ตัวแทนแห่งการก้าวสู่ยุคใหม่ของค่ายตรีศูล เผยโฉมครั้งแรกทางตอนเหนือของแคลิฟอร์เนีย ระหว่างการจัดงาน Pebble Beach Concours d’Elegance อันทรงเกียรติ โดยจอดโชว์โฉมบนพื้นหญ้าอยู่ในบริเวณที่เรียกว่า ‘Concept Lawn’ พร้อมการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากบรรดาแขกวีไอพี ที่ชื่นชอบเส้นสายอันโฉบเฉี่ยวของรถสปอร์ต 2 ที่นั่ง เครื่องยนต์วางกลางคันนี้

Pebble Beach Concept Lawn นับเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของงาน Monterey Car Week ที่แคลิฟอร์ เนีย ซึ่งกลับมาจัดขึ้นอีกครั้งในปีนี้ พร้อมได้ มาเซราติ MC20 เป็นแม่เหล็กดึงดูดความสนใจจากผู้ชมทั่วโลก โดยพื้นที่บริเวณ Concept Lawn จัดแสดงยนตรกรรมที่เน้นแนวคิดด้านการออกแบบและนวัต กรรมล้ำสมัย ซึ่งแสดงออกมาอย่างเด่นชัด ผ่านแอโรไดนามิกส์ของ MC20 อีกทั้งยังเป็นยนตรกรรมรุ่นแรกของ มาเซราติ ที่ใช้โครงสร้างคาร์บอนไฟ เบอร์โมโนค็อก ส่งผลให้มีน้ำหนักรวมต่ำกว่า 1,500 กิโลกรัม ผสานเครื่องยนต์เบนซิน วี6 สูบ ‘Nettuno’ อันทรงพลัง ผสานเทคโนโลยีจากรถแข่งฟอร์มูลาวัน ส่งผลให้มีอัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักไม่ธรรมดา กับอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใน 2.88 วินาที ความเร็วสูงสุด 326 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

มาเซราติ MC20 เป็นยนตรกรรมที่เปี่ยมด้วยดีเอ็น เอรถแข่ง และเป็นผู้สืบทอดตำนานของรุ่น MC12 อันเลื่องชื่อ ซึ่งอักษร MC หมายถึง ‘Maserati Corse’ หรือ ‘Racing’ ในภาษาอิตาเลียน โดยความพิเศษนั้นอยู่ที่ MC20 เป็นรถสปอร์ตที่ผลิตในอิตาลี 100% ขณะที่ขุมพลัง Nettuno 630 แรงม้า ก็พร้อมมอบสมรรถนะดุจรถแข่งให้กับผู้ขับได้ทันที โดยเป็นเครื่องยนต์ที่ผลิตโดย มาเซราติ เองทั้งหมด หลังจากหยุดไปนานถึง 20 ปี

มาเซราติ เป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่มีรูปลักษณ์และบุคลิกโดดเด่น เพียงได้เห็นก็ทราบทันทีว่าเป็น มาเซราติ นับเป็นรถที่กำเนิดมาพร้อมสไตล์, เทคโนโลยี และคาแรคเตอร์พิเศษ ตรงใจผู้มีรสนิยมพิถีพิถัน และเป็นเสมือนบรรทัดฐานในอุตสาหกรรมยานยนต์มาโดยตลอด รถทุกรุ่นล้วนสะท้อนตัวตนของยนตรกรรมอิตาเลียนออกมาได้อย่างชัดเจน ทั้งในด้านการดีไซน์, สมรรถนะ, ความสะดวกสบาย, ความหรูหรา และความปลอดภัย ปัจจุบันมีจำหน่ายในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก นำโดยซีดานสุดหรู ควอตโตรปอร์เต้, สปอร์ตซีดาน กิบลี่ ที่เพิ่งเปิดตัวเวอร์ชันไฮบริด และเอสยูวีรุ่นแรกในประวัติศาสตร์ เลอวานเต้ ขณะที่ขุมพลังก็มีให้เลือกครบครัน ทั้งเบนซิน วี8 สูบ, วี6 สูบ, 4 สูบ ไฮบริด และดีเซล วี6 สูบ พร้อมระบบขับเคลื่อน 2 หรือ 4 ล้อ นอกจากนั้นก็มียนตรกรรมรุ่นพิเศษ ‘Trofeo Collection’ คือ ควอตโตรปอร์เต้, กิบลี่ และ เลอวานเต้ ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน วี8 สูบ 580 แรงม้า ตอกย้ำดีเอ็นเอแห่งความสปอร์ตของค่ายตรีศูล ปิดท้ายด้วย MC20 ซูเปอร์คาร์รุ่นล่าสุด ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน วี6 สูบ Nettuno ผสานเทคโนโลยีจากสนามแข่งฟอร์มูลาวัน ปัจจุบันรถยนต์ มาเซราติ ผลิตขึ้นในโรงงาน 3 แห่ง โดยรุ่น ควอตโตรปอร์เต้ และ กิบลี่ ผลิตที่โรงงาน Avvoca to Giovanni Agnelli Plant ที่เมืองตูริน, เลอวานเต้ ผลิตที่ Mirafiori Plant เมืองตูริน และ MC20 ผลิตที่โรงงาน Viale Ciro Menotti เมืองโมเดนา......


#มาเซราติเอสพีเอ

#gpsเส้นทางโฟกัส

#www.gpssentangfocus.com

3 views0 comments

Commentaires


bottom of page