top of page
  • Writer's pictureRat Rungrat

New Gen Ford Everest 2022


เพิ่มการป้องกันในกรณีที่มีการชนจากด้านข้าง และถุงลมนิรภัยคู่ด้านหน้าป้องกันเข่าและขา ทำให้เอเวอเรสต์มาพร้อมถุงลมนิรภัยสูงสุดถึง 9 ตำแหน่ง รวมถึงถุงลมนิรภัยด้านคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า ถุงลมนิรภัยด้านข้างระดับหน้าอกทั้ง 2 ฟาก และม่านถุงลมนิรภัยคู่ด้านข้างครอบคลุมถึงที่นั่ง 3 แถว ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับรุ่นและประเทศที่จำหน่าย


ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ 2.0 ix ในฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ ช่วยให้ผู้ขับขี่จอดรถในพื้นที่แคบได้อย่างปลอดภัยเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส ระบบจะช่วยบังคับพวงมาลัย ปรับเกียร์ เร่งความเร็วและเบรกในการจอดรถแบบขนานหรือเข้าช่องจอดได้อย่างง่ายดาย และระบบจะนำรถออกจากที่จอดรถแบบขนานเมื่อได้รับคำสั่ง


ไฟหน้าแบบเมทริกซ์ แอลอีดี ในฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ ที่มีในบางรุ่นและบางประเทศ มอบทัศนวิสัยที่ดียิ่งขึ้นด้วยคุณสมบัติอันชาญฉลาด ได้แก่ ระบบปรับระดับแสงไฟตามความเร็วอัตโนมัติที่ปรับความสว่างของแสงไฟด้านหน้าตามระดับความเร็วของรถ นอกจากนี้ ไฟหน้ายังมาพร้อมความสามารถในการปรับแสงตามการเลี้ยวทั้งขณะจอดนิ่งและเคลื่อนที่ ไปจนถึงไฟสูงแบบป้องกันแสงสะท้อน มอบความปลอดภัยแก่ผู้ขับขี่และไม่รบกวนผู้ใช้ถนนคนอื่น

ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติใหม่ในฟอร์ด เอเวอเรสต์ มีทั้งหมด 3 แบบ ขึ้นอยู่กับรุ่นและประเทศที่วางจำหน่าย ประกอบด้วย


ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติพร้อมฟังก์ชัน Stop and Go (Adaptive cruise control with stop and go) ช่วยผู้ขับขี่รักษาความเร็วตามที่ตั้งไว้และรักษาระยะห่างจากรถด้านหน้า พร้อมเบรกให้รถจอดสนิทเมื่อจำเป็น

ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติพร้อมฟังก์ชัน Stop and Go และควบคุมรถให้อยู่กลางช่องทาง (Adaptive cruise control with stop and go and lane centering) จับเส้นแบ่งช่องทางและช่วยควบคุมให้รถอยู่ตรงกลางช่องทางได้


ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัจฉริยะ (Intelligent adaptive cruise control) อ่านป้ายจราจรและปรับความเร็วอัตโนมัติตามที่กำหนดได้


นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยีช่วยในการขับขี่ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นไปอีกขั้นและเทคโนโลยีใหม่ๆ ในฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ ประกอบด้วย


(ใหม่) ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางผสานระบบตรวจจับขอบถนน (Lane-keeping system with road-edge detection) ช่วยป้องกันรถออกจากเส้นทางในพื้นที่ชนบท


(ใหม่) ระบบช่วยหักพวงมาลัยเพื่อเลี่ยงการปะทะ (Evasive steer assist) ออกแบบให้ทำงานขณะขับขี่ในเมืองหรือบนทางด่วน โดยใช้เรดาร์และกล้องตรวจจับรถที่ขับด้วยความเร็วต่ำหรือหยุดนิ่งด้านหน้า และส่งแรงช่วยผู้ขับขี่บังคับพวงมาลัยหลบเพื่อลดความเสี่ยงจากการชน


(ใหม่) ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง (Reverse brake assist) ช่วยให้ถอยหลังเพื่อเข้าซองจอดหรือจอดในพื้นที่แคบๆ ด้วยการเตือนด้วยเสียงและภาพ ระบบสามารถตรวจจับรถ จักรยาน และคนเดินถนนที่ผ่านมาด้านหลังได้ และยังช่วยเบรกให้รถจอดสนิทได้ด้วยหากผู้ขับขี่ไม่ตอบสนองอย่างทันท่วงที

(ใหม่) ระบบตรวจจับรถในจุดบอดครอบคลุมส่วนต่อพ่วง (Blind spot information system with trailer coverage) ตรวจจับจุดบอดรอบคันรวมถึงส่วนต่อพ่วง โดยจะแจ้งเตือนผู้ขับขี่เมื่อระบบคาดว่าอาจเกิดอันตราย ระบบนี้รองรับเทรลเลอร์ที่มีความกว้างสูงสุด 2.4 เมตร และยาว 10 เมตร x


ระบบป้องกันการชนเพื่อป้องกันการชนบริเวณทางแยก (Pre-collision assist with intersection functionality) ช่วยส่งแรงเบรกรถอัตโนมัติเพื่อหลีกเลี่ยงหรือลดผลกระทบจากอุบัติเหตุ ขณะที่ผู้ขับขี่กำลังเลี้ยวรถผ่านช่องทางที่มีรถวิ่งสวน เมื่อระบบประเมินว่าอาจเกิดการชนได้

สร้างประสบการณ์การใช้งานที่เหนือระดับ

“เสียงตอบรับจากลูกค้าของเรา ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่ชอบและสิ่งที่ต้องปรับปรุงในฟอร์ด เอเวอเรสต์ รุ่นปัจจุบัน ช่วยให้เราพัฒนารถที่เหนือระดับ อัดแน่นด้วยสมรรถนะ ความปลอดภัย เทคโนโลยีอัจฉริยะ และขุมพลังที่เหนือชั้นยิ่งกว่าเดิม” ไดแอน เครก ประธานตลาดนานาชาติ ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี กล่าว


“และที่สำคัญไม่แพ้กันคือเสียงจากลูกค้ายังช่วยให้เราสร้างประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถที่ดีเยี่ยมอีกด้วย”

“ผู้ขับขี่รถฟอร์ด เอเวอเรสต์ มีกิจกรรมมากมายที่ต้องทำ ทั้งแบ่งเวลาทำงาน ใช้เวลากับครอบครัวและเพื่อน และทำกิจกรรมเพื่อผ่อนคลาย” เครก กล่าวเสริม “พวกเขาต้องการประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถที่ง่ายขึ้นและเสริมสร้างความรู้สึกที่ดี ฟอร์ดจึงพัฒนาบริการมากมายซึ่งแตกต่างกันในแต่ละประเทศ เพื่อส่งมอบประสบการณ์การเป็นเจ้าของอันเหนือระดับที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า”


บริการต่างๆ ขึ้นอยู่กับแต่ละประเทศ ประกอบด้วย


แอปพลิเคชันฟอร์ดพาสv ช่วยให้ลูกค้านัดเข้ารับบริการผ่านช่องทางออนไลน์ได้ เช่น บริการด่วนและบริการรถเคลื่อนที่ นอกจากนี้ ลูกค้ายังสตาร์ทรถผ่านทางแอปฯ ได้ เหมาะกับการใช้งานทั้งในวันที่ร้อนและหนาวจัด

บริการให้ยืมรถระหว่างเข้ารับบริการ ให้ลูกค้าสามารถยืมใช้งานรถระหว่างที่รถเข้ารับบริการได้

บริการรับ-ส่งคืนรถ ลูกค้าไม่จำเป็นต้องออกจากบ้านหรือออฟฟิศ ส่งมอบความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้ายิ่งกว่าเคย

สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ได้แก่


•การจองรถผ่านระบบออนไลน์ ผู้เชี่ยวชาญผลิต ภัณฑ์ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ พร้อมตอบทุกคำถามเกี่ยวกับการใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ ในรถ

•ฟังก์ชัน 'รอบรู้รถฟอร์ด' (Master your vehicle) บนแอปฯ ฟอร์ดพาส ช่วยให้ลูกค้าใช้รถได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

•อุ่นใจกับบริการตรวจสอบสถานภาพการทำงานของรถผ่านแอปฯ

•ทีมเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกลูกค้า


เรามองว่าการซื้อรถเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางไปด้วยกันกับเรา” เครก กล่าว “เราจึงมุ่งมั่นที่จะอยู่เคียงข้างลูกค้าตลอดทุกช่วงเวลาในการเป็นเจ้าของรถฟอร์ด”


i อุปกรณ์มาตรฐานและคุณสมบัติอาจแตกต่างจากรุ่นที่จำหน่ายในตลาดของท่าน รายละเอียดสเป็คของรถจะมีการเปิดเผยเมื่อมีการเปิดจองและจำหน่ายอย่างเป็นทางการ


ii เกียร์อัตโนมัติแบบ Electronic Shifter มีเฉพาะในรถรุ่นย่อยแบบขับเคลื่อนสี่ล้อเท่านั้น


iii การใช้งานฟีเจอร์ของระบบ SYNC® 4A อาจไม่รองรับการทำงานบนโทรศัพท์บางรุ่น


iv อุปกรณ์มาตรฐานและคุณสมบัติอาจแตกต่างจากรุ่นที่จำหน่ายในตลาดของท่าน รายละเอียดสเป็คของรถจะมีการเปิดเผยเมื่อมีการเปิดจองและจำหน่ายอย่างเป็นทางการ


ลงทะเบียนรับข่าวสารจากฟอร์ดได้ที่นี่ https://ford.to/3sp7h0Q


#ฟอร์ดเอเวอเรสต์เจเนอเรชันใหม่

#NextGenEverest #gpsเส้นทางโฟกัส

#www.gpssentangfocus.com

11 views0 comments

Comments


bottom of page