top of page
  • Writer's pictureRat Rungrat

New Honda Civic Hatchback Sport

ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก ใหม่ สปอร์ต

ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก ใหม่ รูปโฉมภายนอกโครงสร้างหลักยังคงเหมือนรุ่นซีดาน แตกต่างกันที่ด้านหน้ามากับกันชนหน้า-หลังทรงสปอร์ตรูปรังผึ้ง ตั้งแต่ประตูหลังไปถึงด้านท้ายรถเป็นแบบ HATCHBACK 5 ประตู ที่จะสั้นกว่ารุ่นซีดาน 145 มม. โดยมีพื้นที่สัมภาระด้านท้ายจุ 414 ลิตร รูปโฉมภายนอกโดยรวมแล้วถือว่ามีรูปโฉมที่ทันสมัยแลดูสปอร์ตทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

เบาะหลังสามารถปรับพับแยกได้แบบ 60:40 ความสูงของห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายสูง 679 มิลลิ เมตร ซึ่งหากปรับพับเบาะที่นั่งด้านหลังลงทั้งหมดจะช่วยเพิ่มพื้นที่ความจุได้มากขึ้น ทั้งนี้ยังมาพร้อมม่านปิดสัมภาระที่สามารถเลือกปิดเก็บได้ทั้งซ้ายหรือขวา เพื่อป้องกันการมองเห็นสัมภาระที่อยู่ด้านท้ายอีกด้วย

ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก ใหม่ ด้วยราคาค่าตัวที่ 1,169,000 บาท ที่เมื่อนำไปเทียบกับรุ่นซีดานโฉม RS ที่มีค่าตัวอยู่ที่ 1,199,000 บาท จะพบว่าในรุ่น HATCHBACK 5 ประตู จะไม่มีระบบ Honda LaneWatch แสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลนมาให้ แต่ออพชั่นหลักๆตัวอื่นจะเหมือนกันหมด

ภายในห้องโดยสารของ ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก ใหม่ รูปแบบโดยรวมแล้วยกมาจากรุ่นซีดาน จะมีความแตกต่างกันที่พื้นที่เหนือศีรษะของเบาะนั่งด้านหลังจะค่อนข้างน้อย เพราะส่วนของหลังคาที่ลาดต่ำลงมารับกับแนวประตูที่ 5 แบบ HATCHBACK


เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร DOHC VTEC TUR BO ที่พัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม ให้กำลังสูงสุด 173 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ แรงบิดสูงสุด 220 นิวตันเมตร ที่ 1,700 - 5,500 รอบ ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT VTEC TURBO 173 แรงม้า สามารถตอบสนองได้ทันใจ เรียกอัตราเร่งได้ทันใจที่กดคันเร่งเพิ่ม และเมื่อลองโยกเปลี่ยนมาใช้เกียร์ตำแหน่ง S พละกำลังการตอบสนองเร็วขึ้น สามารถลากรอบได้ยาวขึ้น ทำให้ขับขี่ได้อย่างสนุก ในการควบคุมระบบพวงมาลัยให้ความคล่องตัวทั้งในความเร็วต่ำ และแม้ตอนขับใช้ความเร็วสูงก็ยังให้ความมั่นใจ พอหันมาใช้แพนเดิลซิพที่อยู่หลังพวงมาลัยก็สนุกไปกันใหญ่ แบบ เพลิด เพลิน รวมถึงความหนึบแน่นของช่วงล่างที่ให้ความรู้สึกขับสนุก มั่นใจ แม้ใช้ความเร็วสูง เรียกว่าปรับเซตมาให้เหมาะสมกับรถสไตล์ HATCHBACK 5 ประตู

ในเรื่องอัตราความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเท่าที่สังเกตได้จากการขับขี่ที่ใช้ความเร็วและมีการเร่งแซง รวมถึงการเล่นเกียร์ทั้งจากแป้นแพนเดิลชิพและเกียร์ตำแหน่ง S ที่ให้อัตราเร่งได้น่าพอใจ ตัวเลขที่ทำได้ประมาณ 12-13 กิโลลิตร

ถ้าไม่นับเรื่องรูปโฉมภายนอกที่แต่ละคนอาจจะชอบไม่เหมือนกัน แต่จุดเด่นของรุ่นนี้ก็คือ สมรรถนะการขับขี่ ที่ได้กำลังจากเครื่องยนต์ VTEC TURBO ตอบสนองอัตราเร่งได้ดี ช่วงล่างปรับเซตมาให้ขับขี่ได้สนุก เกาะหนึบกับพื้นผิวถนน ภายในห้องโดยสารของรถแฮทช์แบ็ก 5 ประตูเน้นความสปอร์ต เอาเป็นว่าถ้าชอบสมรรถนะการขับขี่รับรองว่าฮอนด้า ซีวิค แฮทช์ แบ็ก ใหม่ ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน แต่ถ้าจะให้ชัวร์คงต้องหาโอกาสไปทดลองขับด้วยตัวเองที่โชว์รูมใก้ลบ้าน...

#ฮอนด้าซีวิคแฮทช์แบ็ก

#ฮอนด้าออโตโมบิลประเทศไทย

#gpsเส้นทางโฟกัส

#www.gpssentangfocus.com

5 views0 comments

Comments


bottom of page