top of page
  • Writer's pictureรุ่งรัตน์

New Nissan Almera

ว้าว และก็ ว้าว..รถอีโคคาร์ ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะใช่ เพราะทั้งประหยัด และ เพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์ความปลอดภัยที่โดดเด่นเหนือคำบรรยายใดใด

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ รถยนต์แบบชีดานที่มาพร้อมกับความอัจฉริยะ สำหรับการใช้งานในเมือง ที่มาพร้อมการเปลี่ยนแปลงมากมาย ภายใต้การเปิดตัวในธีม Challenge All Beliefs หรือ"เปลี่ยนทุกสิ่งที่เคยเชื่อ" เพราะนิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ได้เปลี่ยนไปจากเดิมที่คุณเคยคิดว่ารุ้จักรถคันนี้แล้ว และ ประเทศไทยเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเซียและโอเซียเนีย ที่เปิดตัว นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์ โบ 1.0 ลิตร

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ภายนอกมีความปราดเปรียวขึ้น กว้างและยาวขึ้น โดยมีองค์ประกอบที่โดดเด่น และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของนิสสันอาทิ กระจังหน้าแบบ V-Motion ไฟหน้า แบบ ELD พร้อม LED Signature Light ทรงบูมเมอ แรง ไฟเลี้ยวด้านข้าง และไฟท้ายแบบ Signa ture Light พร้อมไฟเบรคแบบ LED ทรงบูมเมอแรง แนวเสาหลังคาหลังที่ถูกยกขึ้น และ หลังคาแบบลอยตัว เติมเต็มรูปลักษณ์ให้สง่างามมากขึ้น พร้อมด้วยซุ้มล้อที่ชัดเจน เพิ่มภาพสะท้อนจากแสงในแต่ละมุมของตัวรถและความโดดเด่นให้กับตัวรถด่วยเส้นสายที่ให้ความรู้สึกทรงพลังลากผ่านจากประตูไปสู่ด้านท้ายของตัวรถ ส่งต่ออัตลักษณ์ของแบรนด์ให้มีความต่อเนื่องในรถยนต์นิสสันทุกรุ่น

ภายในได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด เพื่อรองรับหน้าจอแสดงผลใหม่ ระบบอืนโฟเทนเมนต์ พวงมาลัย และ เบาะนั่ง ห้องโดยสารภายในที่มีสไตล์ ใช้วัสดุคุณภาพสูง และ เน้นความปราณีตในการประกอบ ช่วยเสรืมความโดดเด่นและความหรูหราให้กับ นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ในขณะที่ประสิทธิภาพและนวัตกรรมเป็นจุดขายที่มีความโดดเด่นอย่างชัดเจน การจัด การเรื่อง เสียงรบกวน การสั่นสะเทือนและความกระด้าง(Noise,Vibration,and Hars hess -NVH)ได้รับการปรับปรุงส่งผลต่อเครื่อง ยนต์ และตัดเสียงรบกวนจากบนท้องถนน ทำ ให้ห้องโดยสารมีความเงียบมากยิ่งขึ้น

เครื่องยนต์รหัส HRA0 3สูบ เทอร์โบ 1.0 ลิตร แถวเรียงแบบ DOHC (Double Over head Camshaft) ขนาดปริมาตรความจุ 999 ซีซี.และยังเต็มไปด้วยนวัตกรรมทางเทคนิคมากมายเช่น ลูกสูบแบบ Delta Cylinder Head หัวฉีดแบบ Central lnjector และ Turbo cha rger ที่การควบคุมไอเสียด้วยระบบอิเล็กทรอ นิกส์ รวมถึงเทคโนโลยี่เคลือบบนกระบอกสูบแบบ Mirror Bore Coating เช่นเดียวกับที่ใช้ในรถซูเปอร์สปิร์ตอย่าง Nissan GT-R ซึ่งเพื่มความทนทาน ช่วยลดการสึกหรอ และ น้ำหนักของกระบอกสูบ ในขณะที่ปรับปรุงเรื่องการระบายความร้อนและการเผาไหม้ ระบบเกียร์แบบ XTRONIC CVT พร้อม D-Step Logic ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล แต่ให้อัตราเร่งต่อเนื่องและทันใจ ตอบสนองอัตราเร่งแซงที่ดีขึ้น ช่วยให้การขับขี่มีประสิทธิภาพและประหยัดเชื้อเพลิงได้ดีขึ้นกว่าเดิม และ ด้วยเทคโนโลยี่ D-Step Logic สร้างการขับขี่ที่น่าตื่นเต้น และมอบประสบการณ์บนท้องถนนให้ผู้ขับขี่ได้เปรียบเทียบกับระบบเกียร์ทั่วไปได้อย่างชัดเจน ที่สามารถตอบสนองคันเร่งได้เป็นอย่างดี ให้ การเปลี่ยนเกียร์ที่รวด้ร็วขึ้นแต่ยังคงมีการประ หยัดเชื้อเพลงที่โดดเด่นอีกด้วย ระบบช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบ อิสระ แม็คเฟอร์สัน สตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ขณะที้ด้านหลังเป็นแบบ ทอร์ชั่น บีม พร้อมเหล็กกีนโคลง ที่ช่วยให้การขับขี่นุ่มนวล ยึดเกาะถนน และรองรับน้ำหนักบรรทุกได้ดี

การทดลองขับระหว่างจังหวัดภูเก็ตและพังงา โดยใช้เส้นทางมุ่งหน้าขึ่นทางเหนือของเกาะภูเก็ต เลียบชายฝั่งอันดามันที่สวยงามสู่เขาหลัก ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็นจุดหมายที่สำคัญในการท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศอีกแห่ง ด่วยเส้นทางที่ครอบคลุมระยะทางมากกว่า 250 กิโลเมตร เริ่มต้นจากตัวเมืองภูเก็ต เพื่อทดสอบความโดดเด่นและแสดงสมรรถนะของนิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ทั้งการขับขี่ในเมืองและการขับขี่ทางไกลบนทางหลวงทร่แยกเป็นสองช่องจราจร และ บนทางหลวงชนบทที่มีช่องจราจรสวนกันตลอดเส้นทาง และสถาพเส้นทางของเนินเขาต่างๆ เพื่อทดสอบสมรรถนะของเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ ที่มีน้ำหนักเบา แต่มีพละกำลังที่มหาศาล โดยให้กำลังสูงสุด 100 พีเอส มีแรงบิดที่ 152 นิวตันเมตร และยังมีประสืทธิภาพของการใช้เชื้อเพลิงที่ดีขึ้น จากการเคลมเอาไว้ที่ 23.3 กม.ต่อ ลิตร ซึ่งเราใช้ความตลอดระยะทางอยุ่ที่ 100-160 กม.ต่อชั่วโมง สามารถทำความแระหยัดได้ใก้ลเคียงกับที่ทางโรงงานเคลมเอาไว้(โดยปกติความเร็วโรงงานจะอยุ่ที่ 80-100 กม.ต่อ ชม.)

สรุป....นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ถูกออกแบบใหม่หมด หน้าจออินโฟเทนเมนต์บนแผงหน้าปัดใหม่ พวงมาลัยใช้วัสดุคุณภ่พดีและออกแบบมาให้เหมาะสมกับการควบคุม พื้นที่ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบอย่างมีสไตล์ และใช้วัสดุคุณภาพสูง ที่เน้นความประณีตในการประกอบ พื้นที่ว่างเหนือศรีษะและที่วางขากว้างขวาง ความปลอดภัยมากมายและเทคโนโลยี่อัจฉริยะอื่นๆจาก นิสสัน อืนเทลลิเจนต์ โมบิลิตี อาทิ เทคโนโลยี่สัญญาณเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนรถยนต์ด่านหน้าขณะขับขี่อัจฉริยะ (IFCW) , เทคโนโลยี่ช่วยเบรคฉุกเฉิน (IEB), เทคโนโลยี่ตือนจุดอับสายตา (BSW ), และ เมคโนโลยี่ตรวจจับวัตถุด้านหลังรถขณะถอย (RCTA), เทคโนโลยี่กล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (IAVM), เทคโนโลยี่ตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถถุและบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (MOD)ด้วยกล้อง 4 ตัว ที่ด้านหน้า -ด้านหลัง และด้านข้างเอาเป็นว่า ไปสัมผัวตัวจริง และสอบถามจากผู้แทนจำหน่ายนิสสัน ทั่วประเทศที่อยุ่ใก้ลบ้านท่านดีกว่าค๊ะ หรือสอบ ถามที่ศูนย์บริการลูกค้านิสสัน โทร. 02 401 9600 .

#นิสสันอัลเมร่า #นิสสันมอเตอร์ประเทศไทย #ChallengeAllBeliefs #gpsเส้นทางโฟกัส #www.gpssentangfocus.com

6 views0 comments

Comments


bottom of page