top of page
  • Writer's pictureRat Rungrat

New Toyota Camry 2.5 HV Premium

โตโยต้า คัมรี่ ใหม่ รุ่น 2.5 HV Premium

โตโยต้า คัมรี่ 2.5 HV Premium ใหม่ ถือเป็นการยกระดับรูปลักษณ์ใหม่หมด ภายใต้ดีไซน์สปอร์ต หรูหรา ด้วยเส้นสายโฉบเฉี่ยวรอบคัน สื่อถึงความคล่องแคล่ว ปราดเปรียว ในแนวล้ำยุคในขณะที่ด้านท้ายรถรูปทรงออกแนวเรียบหรู ชุดไฟท้ายทรงสวย LED สีสันสดใส มีขนาดใหญ่ทอดยาวตั้งแต่ด้านข้างตัวถังไปจดแถบโครเมี่ยมประทับตรา คัมรี่ กึ่งกลางฝากระโปรงท้าย

ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง ใส่ใจในทุกรายละเอียดการตกแต่ง จากสถาปัตยกรรมยานยนต์ใหม่ TNGA ที่ช่วยผสานผู้ขับขี่ให้เป็นหนึ่งเดียวกับรถ ทั้งด้านการควบคุมรถ การทรงตัว และสมรรถนะความแรง สามารถหยิบจับอุปกรณ์ควบ คุม และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆได้อย่างคล่องตัว เบาะนั่งปรับไฟฟ้าได้คู่หน้าปรับระดับได้ 8 ทิศทาง พร้อมปุ่มปรับดันหลังไฟฟ้า พวงมาลัยแบบ 3 ก้านหุ้มหนังพร้อมระบบมัลติฟังก์ชั่นจับได้ถนัดมือ

โตโยต้า คัมรี่ ใหม่ มีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดจากเดิมในทุกรุ่นย่อย ไม่ว่าจะเป็นรุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร และ 2.5 ลิตร รวมไปถึงรุ่นที่ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบไฮบริดด้วย เครื่องยนต์รหัส 2AR-FXE ความจุ 2.5 ลิตร 4 สูบ ทำงานคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังรวมสูงสุด 205 แรงม้าแรงบิดสูงสุดของเครื่อง ยนต์อยู่ที่ 213 นิวตัน-เมตร ที่ 4,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดของมอเตอร์ไฟฟ้าอยู่ที่ 270 นิวตัน- เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ E-CVT สามารถขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้ EV Mode

มอเตอร์ไฟฟ้า 88 กิโลวัตต์ แรงบิดสูงสุด 202 นิวตันเมตร รวมกำลังสูงสุด 211 แรงม้า ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ E-CVT พร้อมแบตเตอรี่แบบ Nickel-Metal Hydride ขนาด 6.5 แอมแปร์-ชั่วโมง ซึ่งแบตเตอรี ใหม่จะออกแบบให้มีขนาดเล็กลง เก็บประจุไฟฟ้าได้เร็วขึ้น และสามารถจ่ายไฟฟ้าให้แก่มอเตอร์ไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมพัฒนาระบบระบายความร้อนใหม่ให้ทนทานมากขึ้นด้วย

ความเร็วปกติ คือราว 100-120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงนั้น ระบบจะรักษาประจุแบตเตอรี่ไว้ราว 70 เปอร์ เซ็นต์ ซึ่งก็มากพอที่จะสั่งขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน หรือ EV Mode มาใช้ในยามที่ต้องการ เช่น การขับรถช้าๆ วนหาที่จอดรถตามห้าง หรือ สถานที่ต่างๆ สำหรับการขับเคลื่อนก็เพียงแค่ สตาร์ทรถ ด้วยการกดปุ่มบริเวณคอนโซล ทำงานคู่กับกุญแจ Smart Entry ซึ่งผู้ขับจะไม่ได้ยินเสียงสตาร์ทเครื่องยนต์ใดๆ ทั้งนั้น แต่จะมีสัญลักษณ์ Ready เพื่อบ่งบอกว่าตัวรถพร้อมจะเคลื่อนที่


ระบบช่วงล่างถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของ คัมรี่ ใหม่ สำหรับช่วงล่างของ คัมรี่ เป็นแบบอิสระแม็คเฟอร์สันสตรัทด้านหน้า พร้อมเหล็กกันโคลง ส่วนด้านหลังเป็นแบบอิสรถดูอัลลิงค์สตรัท ช่วงล่างก็สามารถดูดซับแรงสะเทือนได้เป็นอย่างดี ให้ความมั่นคง ขณะที่การขับขี่ด้วยความเร็วสูงนั้น ช่วงล่างก็ยังคงให้ความนุ่มนวล และเกาะถนนเป็นอย่างดี จังหวะที่ลองเปลี่ยนเลนแบบกะทันหันก็ยังสามารถรับรู้ถึงอาการท้ายโยนอยู่บ้าง ซึ่งเป็นอาการที่พบในรถที่มีฐานล้อยาวเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อาการทั้งหมดก็ยังอยู่ในการควบคุมที่มั่นใจ ดังนั้นการใช้ความเร็วในระดับปกติ ถือว่าไม่มีอะไรที่น่ากังวล และ เป็นห่วง

สำหรับความเงียบภายในห้องโดยสารก็ถือเป็นจุดเด่นเช่นกัน เพราะแม้จะใช้ความเร็วระดับเกิน 100 กม.ต่อชั่วโมง แต่เสียงจากภายนอกที่จะเล็ดลอดเข้ามาในห้องโดยสารมีได้น้อยมาก จะได้ยินก็เพียงเสียงยางที่ขบกับรอยต่อของพื้นถนนในบางช่วงเท่านั้นเอง

มาถึงระบบ Dynamic Radar Cruise Control ที่เสริมการทำงานของระบบครูซคอนโทรลทั่วๆไป โดยเพียงตั้งความเร็วที่ต้องการของรถเราไว้ คู่กับคันที่วิ่งอยู่ด้านหน้าจากนั้นตัวรถจะมีการปรับความ เร็วตามรถคันหน้าอย่างอัตโนมัติ เหมาะสำหรับการเดินทางไกล ไม่ต้องมาเมื่อยเท้า กับการเหยียบคันเร่ง เพื่อปรับความเร็วของรถ ซึ่งผู้ขับยังสามารถปรับระยะห่างระหว่างรถคันหน้าได้ 3 ระดับ และ ระบบดังกล่าวจะลดความเร็วลงทันทีหากถูกรถคันอื่นแซง หรือตัดหน้า ทำให้ต้องเพิ่มความเร็วกันใหม่อยู่เรื่อยๆ และที่กล่าวมาทั้งหมด เมื่อใช้ระยบบดังกล่าวแล้ว ผู้ขับไม่จำเป็นต้องยุ่งกับแป้นคันเร่ง หรือเบรกเลยแม้แต่นิดเดียว เพียงแต่อาจต้องเพิ่มความระมัดระวังไว้บ้าง เผื่อเกิดกรณีฉุกเฉิน หรือ เหตุไม่คาดคิดขึ้นมาคะ


มาถึงตรงนี้จะมีคำถามผุดมาทันที่ว่า แล้วถ้าหากรถคันหน้าเกิดเบรกกะทันหันล่ะ จะเป็นอย่างไร ไม่ต้องห่วงค๊ะ ระบบเรดาร์ ที่มาพร้อมกับระบบ Pre-crash Safety ที่จะช่วยลดความเร็วในกรณีฉุกเฉิน โดยหากรถคันหน้ามีการชะลอ หรือ เบรกอย่างกระทันหัน ระบบจะเตือนให้ผู้ขับเหยียบเบรกทันที แต่หากผู้ขับยังคงไม่เหยียบเบรก ระบบก็จะสั่งลดความเร็วลงหรือเบรกทันที เพื่อลดแรงปะทะที่จะเกิดขึ้น เพื่อให้เกิดความเสียหายน้อยลง

มาถึงเรื่องของระบบช่วยเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน ก็จะที่ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยเมื่อรถเบนหัวออกจากเลนเมื่อใด ระบบจะเตือนบนหน้าจอ พร้อมส่งเสียงให้ได้ยินทันที หรือใครที่มีอาการหลับในขณะขับรถ ระบบดังกล่าวก็จะช่วยปลุกให้ตื่นจากภวังค์ได้เป็นอย่างดีค๊ะ

โตโยต้า คัมรี่ ใหม่ ยังคงเป็นรถในกลุ่ม ดี เซ็กเมนต์ ที่น่าสนใจของตลาด ถือเป็นซีดานระดับหรูภายใต้เทคโนโลยียุคใหม่ของโตโยต้า ที่เพียบพร้อม ทั้งด้านการออกแบบภายนอกที่มีความสปอร์ต โฉบเฉี่ยว รูปทรงสวยงาม ภายในห้องโดยสารให้ความหรูหรา กว้างขวาง พร้อมสมรรถนะการขับขี่ที่คุ้มค่า ทั้งความแรง ผสานความประหยัด การควบคุมที่มั่นคง อันเป็นผลมาจากสถาปัตยกรรมยานยนต์ใหม่ TNGA ที่ออกแบบทุกองค์ประกอบใหม่หมด เพื่อประสิทธิภาพการขับขี่สูงสุด ทั้งหมดทั้งมวลก็ส่งผลให้รถซีดานหรูรุ่นนี้ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องมายาวนาน ไม่เป็นรองคู่แข่งในคลาสเดียวกัน อีกทั้งฟังก์ชั่นที่เพิ่มขึ้น หรือ อาจจะเหนือกว่าคู่แข่ง ขณะที่ช่วงล่างถูกเซ็ทมาเพื่อรองรับการใช้งานเมืองไทย ที่ให้ทั้งความนุ่มสบาย แต่ยังคงประสิทธิภาพของการยึดเกาะถนนในระดับที่ดี นอกจากนี้ยังเสริมระบบความปลอดภัยยุคใหม่เติมพิกัด คัมรี่ ใหม่ นี้แหละ ถือเป็นตัวเลือกที่ไม่อาจ มองข้ามกันเลยที่เดียวละคะ…..



#โตโยต้าคัมรี่ใหม่

#โตโยต้ามอเตอร์ประเทศไทย

#gpsเส้นทางโฟกัส

#www.gpssentangfocus.com

14 views0 comments

Commenti


bottom of page