top of page
  • Writer's pictureรุ่งรัตน์

Roi Et in Love


ร้อยเอ็ดอินเลิฟ “เที่ยวร้อยเอ็ด 7 ย่านอาร์ตเมืองเกินร้อย”คาราวาน ISAN in love 20 จังหวัดภาคอีสาน พาสัมผัสมุมมอง 360 องศา สูงเสียดฟ้า "หอโหวด" จังหวัดร้อยเอ็ด

หอโหวตแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเมืองร้อยเอ็ด เป็นหอคอยชมเมืองความสูง 101 เมตร ตามชื่อของจังหวัด เทียบเท่าความสูงของตึก 35 ชั้น โดดเด่นตระหง่านกลางเมืองในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด หน้าบึงพลาญชัย การก่อสร้างได้รับแรงบันดาลใจจากรูปร่างของ “โหวด” เครื่องดนตรีพื้นบ้านอีสาน ซึ่งเป็นเครื่องดนตรีประจำจังหวัดร้อย เอ็ด และถูกนำมาออกแบบเป็นรูปทรงของอาคาร จึงกล่าวได้ว่าเป็นหอคอยรูปทรงเครื่องดนตรีท้องถิ่นที่ไม่ซ้ำที่ใดในโลก

ภายในหอคอยสูงตระหง่าน แบ่งพื้นที่ใช้สอยจริง จำนวน 12 ชั้น อาทิ ชั้นบนสุดคือชั้น 35 เป็นหอพระซึ่งประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระพุทธมิ่งเมืองมงคลพระพุทธรูปประจำจังหวัดร้อยเอ็ด, Sky Walk ชั้น 34 เป็นหอชมทัศนียภาพเมืองร้อยเอ็ดได้แบบ 360 องศา ติดตามสอบถามรายละเอียดข้อมูลที่ เพจ.ททท.สำนักงานขอนแก่น หนือสอบถามเพิ่มเติมที่สายด่วน 1672......


*ติดตามข่าวได้ที่: www.gpssentangfocus.com #หอโหวด101 #คาราวานISANinlove20จังหวัดภาคอีสาน

#คาราวานอีสานอินเลิฟปี5

#หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน #การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานจังหวัดขอนแก่น #การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ #WorldTrip

#www.gpssentangfocus.com

3 views0 comments

留言


bottom of page