top of page
  • Writer's pictureรุ่งรัตน์

Run in the footsteps of the 1st Grandmother of the brave fighter, Baan Rajan Mini Marathon


วัดโพธิ์เก้าต้น จังหวัดสิงห์บุรี (พื้นที่ตลาดบ้านระจัน ตลาดไทยย้อนยุค ที่ถูกจำลองบรรยากาศในสมัยอดีตที่มีนักรบบางระจันอาศัยอยุ่ ให้มีกลิ่นอายของความเป็นสนามรบ มีป้อมปราการไม้สูงใหญ่เป็นฉากถ่ายรูป) จัดกิจกรรม"วิ่งตามรอยปู่ย่า นักสู้ผู้กล้าบ้านประจัน " มินิมาราธอนครั้งที่ 1 โดยมีนาย" ชำนาญวิทย์ เตรัตน์ " ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรีเป็นประธานในพิธี รวมถึงนาง" จิรารัตน์ มีงาม" ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี,นายไพรัตน์ ทุมเสน" ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและหัวหน้าส่วนราชการต่างๆร่วมปล่อยตัวนักวิ่ง"ตามรอยปู่ย่า นักสู้ผู้กล้าบ้านระจัน" ที่ถูกจัดขึ้นครั้งนี้เป็นการรำลึกถึงวีรชนผู้กล้าแห่งค่ายบางระจันเนื่องจากวันที่ 19 มกราคม เป็นวันคล้ายวันค่ายแตก เป็นวันที่ลูกหลานระลึกถึงบรรพบุรุษที่ปกป้องผืนแผ่นดินไทยไว้ด้วยชีวิตโดยมีนักวิ่งและประชา ชนในจังหวัดสิงห์บุรีและใกล้เคียงร่วมกิจกรรมการวิ่งกว่า 3 พันคน เพื่อรำลึกถึงวีรชนชาวบ้านบางระจัน

โดยในพิธีเปิดโครงการกิจกรรมวิ่ง"วิ่งตามรอยปู่ย่า นักสู้ผู้กล้าบ้านระจัน"เดินวิ่ง มินิมาราธอนครั้งที่ 1 เปิดงานด้วยการยิงปืนใหญ่และปืนโบราณโดย ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ รวมถึงนางจิรารัตน มีงาม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานลพบุรี และ นายไพรัตน ทุมเสน ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รวมถึงส่วนราชการที่เกี่ยว ข้องร่วมกันยิงปืนปล่อยตัวนักวิ่ง อีกทั้งยังมีพระครูวิชิต วุฒิคุณ เจ้าคณะอำเภอค่ายบาง ระจัน เจ้าอาวาสวัดโพธิ์เก้าต้น คอยประพรมน้ำมนต์ให้กับนักวิ่ง เพื่อเป็นสิริมงคล ถือเป็นไฮไลท์สำคัญของงาน โดยเส้นทางวิ่งเป็นเส้นทางประวัติศาสตร์ของการสู้รบทั้งระยะ 3 กิโล เมตร ,5 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตรซึ่งในระหว่างเส้นทางของนักวิ่งนั้นจะวิ่งผ่านวัดต่างๆที่อยุ่โดยรอบตลาดย้อนยุคบางระจัน และมีพระสงฆ์ออกมาพรมน้ำมนต์ สร้างขวัญกำลังใจให้แก่นักวิ่ง อีกทั้งสัมผัสกับบรรยากาศของความสวยงามท้องทุ่งเมืองสิงห์บุรียามเช้าอีกด้วย


#วิ่งตามรอยปู่ย่านักสู้ผู้กล้าบ้านระจัน #วัดโพธิ์เก้าต้นสิงห์บุรี #การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานลพบุรี #การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย #WorldTrip #www.gpssentangfocus.com

2 views0 comments

Comments


bottom of page