top of page
  • Writer's pictureRat Rungrat

Siam Kubota organizes tractor driving skills competition

“สยามคูโบต้า” ได้ผู้คว้าชัยชนะคู่แรกของประเทศ

ในศึก “คูโบต้าพันธุ์แกร่ง 2023 ชิงถ้วยพระราชทานครั้งแรกของไทย”

สยามคูโบต้า จัดแข่งขันทักษะการขับขี่แทรกเตอร์รอบชิงชนะเลิศ “คูโบต้าพันธุ์แกร่ง 2023 ชิงถ้วยพระราชทานครั้งแรกของไทย” มอบเงินรางวัลผู้ชนะการแข่งขันพร้อมถ้วยรางวัล พระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประเดิมแชมป์คูโบต้าพันธุ์แกร่ง 2023 คนแรกของไทย หลังฝ่าศึกผู้เข้าแข่งขันกว่า 1,500 คนทั่วประเทศ จนได้ผู้ชนะควบทะยานแทรกเตอร์คูโบต้าเข้าสู่เส้นชัยในนัดชิงล่าสุด ชูศักดิ์ศรีกีฬาความภาคภูมิใจของเกษตรกรไทย เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ คูโบต้าฟาร์ม จังหวัดชลบุรี

นายพิษณุ มิลินทานุช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการทั่วไป สายงานขาย การตลาดและบริการ บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า การจัดแข่งขันแทรกเตอร์ “คูโบต้าพันธุ์แกร่ง 2023 ชิงถ้วยพระราชทานครั้งแรกของไทย” เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศแล้วในวันนี้ โดยนับว่าเป็นการแข่งขันเพื่อชิงถ้วยพระราชทานครั้งแรกของประเทศไทยที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศการแข่งขันเพื่อเป็นเกียรติประวัติและความภาคภูมิใจของเกษตรกรที่เข้าร่วมการแข่งขัน โดยตลอด 45 ปีที่ผ่านมา สยามคูโบต้ามุ่งสนับสนุนภาคการเกษตรของไทยให้พัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถให้เกษตรกร อีกทั้งยังตระหนักถึงทักษะการใช้เครื่องมือเพื่อให้เกิดทำการเกษตรอย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับการจัดกิจกรรมในปีนี้ ได้รับความสนใจจากเกษตรกรกว่า 1,500 คน จาก 48 สนามทั่วประเทศ เข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จด้วยดี

สำหรับแทรกเตอร์คูโบต้าที่นำมาแข่งขัน แบ่งเป็น 2 รุ่น ได้แก่ แทรกเตอร์คูโบต้ารุ่น L5018SP ขนาด 50 แรงม้า ซึ่งเป็นรุ่นยอดนิยม ใช้งานได้อเนกประสงค์ทั้งงานในไร่ นา หรือสวน งานบุกเบิกและงานบำรุงรักษา เนื่องจากมีกำลังพอเหมาะ คล่องตัว และแทรกเตอร์คูโบต้ารุ่น M6240 ขนาด 62 แรงม้า เหมาะสำหรับใช้งานไร่อ้อย มันสำปะหลัง และงานบุกเบิกต่างๆ เนื่องจากมีกำลังสูง ทำงานรวดเร็ว โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องขับฝ่าด่านจำนวน 6 สถานี ประกอบด้วย สถานีลูกระนาด ทดสอบความแข็งแกร่งช่วงล่างและทักษะการขับขี่ในพื้นที่ทุรกันดาร สถานีขับเป็นวงกลม ทดสอบวงเลี้ยวที่แคบ และทักษะในการบังคับรถในพื้นที่แคบ สถานีซิกแซก ทดสอบความเบาแรงของพวงมาลัย การทรงตัวที่ดี และทักษะความแม่นยำในการขับขี่ สถานีเดินหน้าถอยหลัง ทดสอบการเดินหน้า-ถอยหลังโดยไม่ต้องหยุดรถ โชว์ทักษะความคล่องตัวในการทำงานของเกียร์และทักษะความรวดเร็วในการใช้เกียร์ สถานีลุยหล่ม ทดสอบความแรงของเครื่องยนต์ และทักษะในการขับขี่ ในพื้นที่หล่ม และ สถานีคานทรงตัว ทดสอบการทรงตัวที่ดี การบังคับควบคุมง่ายของแทรกเตอร์ โดยมีการกำหนดเส้นทางขับขี่เป็นอักษรข้อความ KUBOTA เพื่อทดสอบความสามารถการควบคุมแทรกเตอร์ได้อย่างดีในทุกสนามอีกด้วย

“การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันนี้ ภาคเช้าจะเป็นการแข่งขันในรอบคัดเลือกให้เหลือ 16 คน สำหรับเข้าแข่งขันในภาคบ่าย จากนั้นจะคัดให้เหลือ 8 คน และ 4 คน ตามลำดับ เพื่อเข้าไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศต่อไป สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศทั้ง 2 รุ่น จะได้รับถ้วยพระราชทานฯ พร้อมรับเงินรางวัล ๆ ละ 50,000 บาทขณะที่อันดับ 2-4 จะได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล 20,000 10,000 และ 5,000 บาท ตามลำดับ นอกจากนี้ ยังได้รับเงินรางวัลพิเศษสำหรับพัฒนาชุมชนอีกด้วย” นายพิษณุ กล่าวเสริม

ภายในงาน “คูโบต้าพันธุ์แกร่ง 2023” นอกจากจะได้ร่วมลุ้นและส่งแรงเชียร์ให้กับนักขับแทรกเตอร์แล้ว ยังพบกับกิจกรรมอีกมากมาย อาทิ กิจกรรมฟาร์มทัวร์ โชว์นวัตกรรมเกษตรสุดล้ำ พร้อมนำเสนอแนวคิดการทำ Smart Farming อีกทั้งยังจะได้ชมและสัมผัสทดลองใช้งานเครื่องจักรกลการเกษตรไม่ว่าจะเป็น โดรนการเกษตร แทรกเตอร์ Air-Cabin ฯลฯ ซึ่งจัดแสดงแต่ละโซนไว้อย่างน่าสนใจ อีกทั้งยังจะได้อิ่มอร่อยกับร้านอาหารชื่อดังของ จ.ชลบุรี โดยได้รับความสนใจจากผู้ชมกว่า 1,700 คน ที่ต่างมาร่วมเชียร์การแข่งขันแทรกเตอร์ที่สุดเร้าใจในครั้งนี้

“สยามคูโบต้าสนับสนุนกิจกรรมในรูปแบบ Sport Marketing เน้นการสร้างความผูกพันและการมีส่วนร่วมระหว่างคูโบต้ากับลูกค้าให้แน่นแฟ้น ตลอดจนการมอบประสบการณ์ที่ดีร่วมกับแบรนด์จนเกิด Brand Loyalty ในระยะยาว สำหรับการแข่งขันแทรกเตอร์ในครั้งนี้ได้ชูให้กลุ่มเป้าหมายเห็นถึงความแข็งแกร่ง ทนทานของสินค้า และนวัตกรรมที่เราได้พัฒนามาตลอด 45 ปี โดยที่ผ่านมาสยามคูโบต้าเคยจัดรายการแข่งขันรถไถทางเลนชิงแชมป์ประเทศไทย ที่เปิดโอกาสให้เกษตรกรที่ชื่นชอบในความเร็ว ความท้าทายใช้เวลาว่างหลังฤดูกาลเก็บเกี่ยวซึ่งได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี มีเกษตรกรและผู้สนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมากเช่นกัน ทั้งนี้ สยามคูโบต้าพร้อมสนับสนุนการกีฬาของประเทศ ไม่ว่าจะเป็นด้านการพัฒนาบุคลากร นักกีฬา รวมถึงช่วยพัฒนากีฬาท้องถิ่นเพื่อสร้างความภาคภูมิใจ และสร้างขวัญกำลังใจในการทำการเกษตรให้แก่เกษตรกร” นายพิษณุกล่าวปิดท้าย


#แข่งขันทักษะการขับขี่แทรกเตอร์รอบชิงชนะเลิศ

#คูโบต้าพันธุ์แกร่ง2023

#สยามคูโบต้า

#gpsเส้นทางโฟกัส

#www.gpssentangfocus.com

12 views0 comments

コメント


bottom of page