top of page
  • Writer's pictureรุ่งรัตน์

Spirit of the 4x4 Driving School

ขับเป็น ขับได้ และใช้เป็น…..“Spirit of the 4x4 Driving School” โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อนสี่ล้อ นครนายก…..

รถขับเคลื่อนสี่ล้อมีทั้งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ Part Time (มีเกียร์ 4L) และ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ Full Time (รถประเภท SUV) ซึ่งปลายศตวรรษที่ 20 รถขับเคลื่อนสี่ล้อได้เปลี่ยนฐานะจากรถทหาร มาเป็นรถในอุดมคติของผู้แสวงหาอิสรภาพในการใช้ชีวิตกลางแจ้ง และเป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายทั้งในการใช้ชีวิตประจำวัน และในยามพักผ่อน และน่าเสียดายที่เจ้าของรถส่วนใหญ่ยังคงไม่เข้าใจการใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้ออย่างถูกวิธี ซึ่งเป็นจำนวนมากที่ผู้ซื้อรถขับเคลื่อน 4 ล้อมาขับขี่ “ แต่ ” ยังไม่เคยใช้อุปกรณ์ในรถ และ ยังไม่รุ้จะใช้อย่างไร ซึ่งเจ้าของรถเหล่านี้มักจะ “ขับได้ แต่ใช้ไม่เป็น” ส่งผลให้เกิดความเสียหายทั้งต่อตัวรถ และสภาพแวดล้อม

Spirit of the 4x4 Driving School หรือ โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อนสี่ล้อ จึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้เพิ่มทักษะ ให้เจ้าของรถได้เข้าใจมากขึ้นและถูกวิธี ดังนั้นการเข้าเยี่ยมชม และร่วมกิจกรรมของโรงเรียนในแต่ละครั้ง ท่านจะได้รับทราบถึงรายละเอียด แรงบันดาลใจ และความเป็นมาของ “Spirit of the 4x4 Driving School” หรือ โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อนสี่ล้อ ภายใต้การบริหารโดยบริษัท สื่อสากล จำกัด นับเป็นโรงเรียนสอนขับรถออฟโรดแห่งแรกในประเทศ ไทย ที่สอนให้ทุกคนได้เรียนรู้อุปกรณ์ใช้งานในรถขับเคลื่อน 4 ล้อ รู้จักวิธีการขับขี่ที่ถูกต้อง รู้จัดการเอาตัวรอดในการใช้รถ 4x4 บนเส้นทางที่เหนือการคาดหมาย พร้อมกับการเรียนรู้ “ศาสตร์และศิลป์” ในการขับใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อเพื่อการท่องเที่ยว เชิงอนุรักษ์อย่างถูกต้อง และไม่ทำลายธรรมชาติ


โดยหลักสูตรสำหรับการฝึกอบรมขั้นพื้นฐานถูกแบ่งเป็นภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ ซึ่งภาคทฤษฎี เป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับการทำงานของรถยนต์ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ระบบช่วงล่าง ประเภทของยาง วิธีการขับรถขับเคลื่อน 4 ล้ออย่างถูกต้อง การบำรุงรักษา ฯลฯ อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้เข้าฝึกอบ รม สอบถามข้อสงสัยเพื่อ ความเข้าใจที่ถูกต้อง

สำหรับภาคปฏิบัติ จะมีสถานีจำลองกว่า 10 สถานี เพื่อให้ผู้เข้าฝึกอบรม ได้ลองขับรถขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยใช้ความรู้และทักษะที่ได้เรียนมา ลงมือปฏิบัติจริงท่ามกลางทัศนียภาพอันงดงามของสนามที่อยู่ติดเขาใหญ่ เช่น การขับขึ้น-ลงเนิน เนินสลับ ร่องน้ำเนินลาดเอียง เป็นต้น

Spirit of the 4x4 Driving School มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ความรู้ และวิธีใช้รถขับ เคลื่อน 4 ล้ออย่างถูก ต้อง รวมถึงกระตุ้นให้ผู้ขับรถขับเคลื่อน 4 ล้อ เกิดความสำนึกในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมควบคู่กัน ปัจจุบันมีผู้จบการอบรมหลักสูตรเบื้องต้นชนิด “ขับเป็น ใช้เป็น” เป็นจำนวนมากจากหลายหลากอาชีพ

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณสุกานดา ปภัสร์พงษ์ โทร. 02-055-8444 https://spirit4x4.imc.co.th/

■ ติดตามเรื่องราวของโรงเรียนพัฒนาทักษะการขับ ขี่รถขับเคลื่อนสี่ล้อ " Spirit of the 4x4 Driving School” ได้ที่รายการ "gps เส้นทางโฟกัส " ทางช่อง Next Step "ของดีประเทศไทย" 317 ทุกวันอาทิตย์ เวลา 17.00-18.00 น. รีรัน วันอังคาร เวลา 18.00 -19.00 วันพฤหสับดี เวลา 11.00- 12.00 น. และทางเว็บไซต์ www.gpssentangfocus.com

#โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อนสี่ล้อ #ขับเป็นใช้เป็น

#สื่อสากล

#มอเตอร์เอ็กช์โปร #gpsเส้นทางโฟกัส #www.gpssentangfocus.com

10 views0 comments

Comments


bottom of page