top of page
  • Writer's pictureรุ่งรัตน์

The new Honda City RS

☆ หล่อ….หรูหรา เล็กแต่จี๊ดจ๊าด จัดจ้าน

ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย เปิดปรากฏการณ์ใหม่ของการขับขี่ ขุมพลังเทอร์โบเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร VTEC TURBO ในฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ เจเนอเรชันที่ 5 ยนตรกรรมซิตี้คาร์ที่พร้อมขับเคลื่อนให้ไปไกลเกินกว่าทุกความคาดหมาย

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ คือ ยนตรกรรมซิตี้คาร์ อีกขั้นแห่งความสปอร์ตหรูหราของดีไซน์ภายนอก ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง และหรูหรา ครบครันด้วยเทคโน โลยีเพื่อความสะดวกสบาย และเทคโนโลยีความปลอดภัยอันล้ำสมัย พิเศษกับรุ่น RS ที่พร้อมตอกย้ำความสปอร์ตเร้าใจ ด้วยชุดแต่งสไตล์ RS รอบคัน อีกทั้งนวั กรรมเชื่อมต่อเพื่อการสื่อสารระหว่างผู้ขับขี่และรถยนต์กับฮอนด้า คอนเนค

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ในรุ่น RS โดดเด่นด้วยไฟหน้าดีไซน์ใหม่แบบ LED พร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED และไฟตัดหมอกแบบ LED ผสานกับกระจังหน้าสีดำเงาแบบ Gloss Black พร้อมสัญลักษณ์ RS สีแดง กัน ชนหน้าและ แผงกระจังหน้าลายตาข่ายสีดำสปอร์ตดุดันชุดแต่งสไตล์สปอร์ต RS รอบคัน ทั้งกระจกมองข้าง และ สปอยเลอร์หลังขนาดเล็กสีดำเงา ล้ออัลลอยทูโทนเป็นเอกลักษณ์เฉพาะรุ่น ขนาด 16 นิ้ว พร้อมยางขนาด 185/55/R16

ภายในห้องโดยสาร อุปกรณ์ต่างๆ มีความทันสมัยตามเทรนด์ของรถยนต์ยุคใหม่ ขยายความกว้างขวางเพิ่ม ขึ้นจากขนาดตัวถังที่ใหญ่ขึ้น รุ่น RS เน้นความสปอร์ตด้วยเบาะหนังกลับดีไซน์ใหม่ ตกแต่งด้วยด้ายสีแดง ด้านในตัวเบาะเสริมวัสดุเพิ่มความหนานุ่มอีก 10 มินลิเมตร จึงนั่งได้นุ่มสบายขึ้น หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ มาพร้อมมาตรวัดเรืองแสงสีแดงแบบ อนาล็อก อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ จัดมาอย่างพอเพียงต่อการใช้งาน ทั้งระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และระบบสั่งการด้วยเสียง SIRI คอนโซลกลางติดตั้งช่องเสียบ USB 2 ช่อง พร้อมช่องวางของ สามารถวางโทรศัพท์ได้

พวงมาลัยเป็นแบบ 3 ก้าน ทรงสปอร์ต มีมัลติฟังก์ ชัน ปุ่มควบคุมระบบเครื่องเสียง และปุ่มรับ-วางสาย โทรศัพท์ ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติควบคุมการใช้งานง่ายผ่าน 3 ปุ่มขนาดใหญ่บริเวณคอน โซลกลาง และบริเวณหน้าจอบนคอนโซลกลาง เมื่อเข้าเกียร์ถอยหลังยังให้ความปลอดภัยด้วยการแสดงภาพด้านหลังปรับมุมมองได้ 3 ระดับ นอกจากนี้ในรุ่น RS ยังมีการนำเทคโนโลยีเชื่อมต่อเพื่อการสื่อสารระหว่างผู้ขับขี่ และรถยนต์ Honda CONNECT เจเนอเรชันล่าสุดมาใช้กับรถรุ่นนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งทำให้ผู้ขับสามารถเชื่อมต่อ และสั่งการทำงานต่างๆของรถยนต์ได้ตลอดเวลา ผ่านแอปพลิ เคชันบนมือถือ

ด้วยเครื่องยนต์ยุคใหม่ ที่มีขนาดเล็กลง แต่ให้กำลังสูงขึ้น และประหยัดน้ำมัน เป็นเครื่องยนต์เบนซินบล็อคเดียวกับที่อยู่ใน HONDA CIVIC โมเดลที่จำหน่ายในยุโรปและจีน แต่ถูกปรับปรุงให้เหมาะ กับการใช้งานในเมืองไทย โดยเฉพาะการเปลี่ยนระบบระบายความร้อนของอินเตอร์คูลเลอร์ด้วยอากาศมาเป็นแบบระบายความร้อนด้วยน้ำที่ทำงานได้ดีกว่าในทุกสภาพการขับขี่ทั้งช่วงรถติด และการใช้ความเร็วสูง ขุมพลังเทอร์โบ 1.0 ลิตร DOHC VTEC TURBO 3 สูบ 12 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 122 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที ตอบ สนองได้ทันใจด้วยแรงบิดสูงสุด 173 นิวตันเมตร ที่ 2,000 ถึง 4,500 รอบต่อนาที เทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร ผสานการทำงานกับระบบเกียร์อัตโนมัติ อัตราทดแปรผันต่อเนื่อง CVT ให้อัตราเร่งและอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยมสูงถึง 23.8 กิโลเมตร ต่อลิตรตามสเป็คโรงงาน ตอบสนองทุกการขับขี่ด้วยระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยแพนเดิ๊ลชิพแบบ 7 สปีด สะดวกสบายด้วยระบบควบคุมความเร็วอัตโน มัติ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐานไอเสียยูโร 5 ที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนได ออกไซด์ที่ 99 กรัม ต่อกิโล เมตร พร้อมรองรับน้ำ มัน E20

จุดเด่นของฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ มีให้เห็นในหลายๆด้านไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของรูปลักษณ์ภายนอกที่โดดเด่น ห้องโดยสารที่กว้างขวางและดูดี การขับขี่ควบ คุมตัวรถที่ให้ความมั่นใจและตอบสนองได้ดั่งใจ พวงมาลัยไฟฟ้าแปรผันตามความเร็วตอบสนองได้ดี มีความนิ่ง แม่นยำ ให้น้ำหนักดี และกระชับกับมือที่คอยควบคุมเป็นไปตามต้องการ สมรรถนะการขับขี่บอกได้เลยว่าเหนือกว่าเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร ในรุ่นเดิม และให้แรงบิดเทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร กดเป็นมาตามควาทต้องการแรงเท้า ชุดเกียร์ซีวีที ราบเรียบ ไหลลื่น ตลอดจนความเงียบภายในห้องโดยสารที่ผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้รับ ในเมืองขับสบาย คล่องแคล่ว ส่วนออกนอกเมืองใช้ความเร็วสูงได้ดังใจยามเร่งแซง รวมถึงการเข้าโค้งด้วยความเร็ว มั่นใจกับช่วงล่างที่นุ่มนวลและการยึดเกาะถนนที่ดี ความประหยัดน้ำมันก็จัดอยู่ในระดับที่คุ้มค่าตามมาตรฐานอีโคคาร์ยุคใหม่ สัมผัสตัวจริงได้ที่โชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศ


#ฮอนด้าออโตโมบิลประเทศไทย

#ฮอนด้าซิตี้ใหม่เจเนอเรชันที5

#ยนตรกรรมซิตี้คาร์ #gpsเส้นทางโฟกัส #www.gpssentangfocus.com

30 views0 comments

Comments


bottom of page