top of page
  • Writer's pictureRat Rungrat

The New Subaru XV EyeSight Driver Assist


เปิดตัวครั้งแรกในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2021 สัมผัสประสบการณ์การขับขี่ในโลกเสมือนจริง – Subaru VR Lab พิสูจน์สมรรถนะนวัตกรรมความปลอดภัยกว่า 100 รายการ


ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) ส่งรถ Crossover SUV โฉมใหม่ The New Subaru XV EyeSight ครั้งแรกในไทย เสริมเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงที่ได้รับรางวัลการันตีทั่วโลก เพิ่ม SI-DRIVE ใหม่ มอบอารมณ์การขับขี่ที่เร้าใจ Dual X-MODE ใหม่ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในทุกเส้นทาง พร้อมฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวก Memory Seat พบและทดลองขับ The New Subaru XV EyeSight และ The New Subaru EyeSight GT ระหว่างวันที่ 1-12 ธ.ค. นี้ ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นายตวัน คำฤทธิ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ซูบารุอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการยกระดับมาตราฐานความปลอดภัยของรถซูบารุอีกขั้น บริษัทฯ จึงนำเอาเทคโนโลยีเสริมความปลอดภัย EyeSight Driver Assist มาใส่ในรถ Crossover SUV, The New Subaru XV EyeSight ซึ่งทำให้ผู้บริโภคชาวไทยได้สามารถเป็นเจ้าของเทคโนโลยีหลักทั้ง 4 ของซูบารุ เครื่องยนต์ Boxer, ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร, เทคโนโลยีเสริมความปลอดภัยอายไซต์, และ ซูบารุโกลบอลแพลต ฟอร์ม ได้ในรถยนต์ซูบารุทุกรุ่น พร้อมกันนี้ยังมีการเปิดตัวอุปกรณ์ตกแต่ง Subaru XV EyeSight GT เพื่อเป็นอีกทางเลือกให้ผู้บริโภคที่ชื่นชอบการออก แบบสไตล์สปอร์ต

ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยในรถยนต์ซูบารุ

สมรรถนะความปลอดภัยซึ่งเป็นหัวใจหลักของการพัฒนา The New Subaru XV EyeSight โฉมใหม่มาพร้อมเทคโนโลยีเสริมความปลอดภัย EyeSight Driver Assist ที่ช่วยลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุได้ถึง 61% เทคโนโลยีขั้นสูงนี้สามารถประมวลผลได้อย่างแม่นยำ มาพร้อม 6 ฟังก์ชั่นความปลอดภัย ได้แก่


• Pre-Collision Braking System เตือนผู้ขับขี่เมื่อระบบตรวจจับความเสี่ยงจากการชนด้านหน้าและช่วยเบรกเพื่อลดความรุนแรงหรือหลีกเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ

• Adaptive Cruise Control ปรับความเร็วอัตโนมัติเพื่อรักษาระยะที่ปลอดภัยจากรถคันหน้า

• Lead Vehicle Start Alert แจ้งเตือนผู้ขับขี่ด้วยเสียงเมื่อรถด้านหน้าออกตัว

• Pre-Collision Throttle Management เตือนผู้ขับขี่ด้วยเสียงและไฟกระพริบ จำกัดกำลังเครื่องยนต์เมื่อตรวจพบวัตถุด้านหน้าในขณะรถหยุดนิ่ง

• Lane Sway and Departure Warning เตือนคนขับด้วยเสียงและไฟกะพริบเมื่อรถส่ายไปมาหรือออกนอกเลน


ยิ่งปลอดภัย ยิ่งกล้าออกไปสนุก The New XV EyeSight มอบรูปแบบการขับขี่ที่หลากหลาย SI Drive ที่ให้คุณสามารถเลือกปรับโหมดการขับขี่ในแบบของคุณ "Intelligent" เพิ่มความนุ่มนวลและประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น และโหมด "Sport" ปรับอัตราเร่งให้การขับขี่ของคุณสนุกสนานยิ่งขึ้น


ใช้ชีวิตให้สุดในทุกเส้นทาง Dual X-Mode ที่พัฒนาขึ้นใหม่ช่วยเสริมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตรของ Subaru ให้มีการผจญภัยที่ท้าทายมากขึ้นโดยการกระจายแรงบิดของระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ และระบบเบรกช่วยเพิ่มความสามารถในการออกตัวหากล้อติด โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนพื้นผิวที่ไม่เรียบหรือเส้นทางที่ท้าทาย

The New Subaru XV EyeSight ได้รับการปรับโฉมใหม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ดีไซน์ด้านหน้าถูกปรับใหม่ด้วยไฟหน้าระบบส่องสว่างแบบโปรเจคเตอร์พร้อมหลอด LED พร้อมกระจังหน้ารูปทรงเหลี่ยมแบบเรขาคณิต มีลวดลายแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและเหมาะแก่การขับขี่ที่สมบุกสมบันด้วยลุคสปอร์ต ล้ออะลูมิเนียมอัลลอยโฉมใหม่ขนาด 17 นิ้ว มาพร้อมกับชุดกันชนหน้าหลังดีไซน์ใหม่ ไฟท้ายที่ออกแบบใหม่อย่างลงตัว พร้อมไฟตัดหมอกหน้า-หลัง สปอยเลอร์หลังคา ราวหลังคา เสาอากาศทรงครีบปลาฉลาม เพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกด้วยระบบจดจำตำแหน่งที่นั่งคนขับ ไฟหน้าปรับระดับอัตโนมัติ กล้องมองรอบทิศทาง 360 องศา หน้าจอระบบสัมผัสที่รองรับ Apple Car Play และ Android Auto


■เพิ่มสีสันความเร้าใจบนท้องถนน

The New Subaru XV EyeSight เปิดตัวพร้อมกับอุปกรณ์ตกแต่ง GT ให้เพิ่มความสปอร์ตและโฉบเฉี่ยวมากขึ้นด้วย สเกิร์ตรอบคัน,สปอยเลอร์หลังคา ล้ออะลูมิเนียมอัลลอยขนาด 18 นิ้ว และเบาะหนังดีไซน์พิเศษ ที่ผลิตโดยมอเตอร์ อิมเมจ ร่วมมืออย่างใกล้ชิดจากบริษัทวิศวกรรมชื่อดัง Giken Co. Ltd และ มาซาฮิโกะ โคบายาชิ หรือ แจ็ค (Mr. Masahiko “Jack” Kobayashi)

ผสานรูปแบบสปอร์ตไสตล์รถในเมืองและรูปลักษณ์ตามแบบฉบับ Crossover SUV The New Subaru XV EyeSight และ The New Subaru XV EyeSight พร้อมอุปกรณ์ตกแต่ง GT มีให้เลือกทั้งหมด 6 สี ได้แก่ Pure White, Ice Silver Metallic, Crystal Black Silica, Dark Blue Pearl, Cool Grey Khaki, และเฉดสีใหม่ Magnetite Grey Metallic


อีกมิติของการทดลองขับกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Subaru VR Lab ภายในงานซูบารุยังได้นำเอาเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Subaru VR Lab เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้พิสูจน์สมรรถนะความปลอดภัยจากซูบารุในสถานการณ์ต่างๆ รวมถึงเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด มากถึง 27 รายการ ผ่านประสบการณ์ในโลกเสมือนจริง


ลงทะเบียนเพื่อทดลองขับ The New Subaru XV EyeSight ได้ผ่านทาง www.subaru.asia/th/th/promotions/ ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ซูบารุรุ่นต่างๆ ได้ที่ www.subaru.asia หรือติดตามข่าวสารได้ที่

https://www.facebook.com/subaruasiath


#ทีซีซูบารุประเทศไทย

#gpsเส้นทางโฟกัส

#www.gpssentangfocus.com

0 views0 comments

Comments


bottom of page