top of page
  • Writer's pictureRat Rungrat

Tourism Authority of Thailand, Nakhon Sawan Office



ททท.สำนักงานนครสวรรค์ ชวนสัมผัสแหล่งท่องเที่ยงนครสวรรค์

- กับการเยี่ยมชม “วัดป่าสิริวัฒนวิสุทธิ์” ชมความงามของเจดีย์ศรีพุทธคยา สร้างจำลองแบบมาจาก เจดีย์ศรีพุทธคยา ประเทศอินเดีย และ ภายในพระอุโบสถ เป็นสถาปัตยกรรมประยุกต์ไทยอินเดีย มุงและกั้นด้วยกระจกสีชาทั้งหมด


- นมัสการขอพรหลวงพ่อดำ ณ “วัดสระทะเล” ซึ่งสร้างขึ้นในสมัยกรุงสุโขทัย มีอายุประมาณ 700 กว่าปี จากนั้นเยี่ยม"เมืองโบราณไพศาลี "สมัยอยุธยาตอนกลางและตอนปลาย ประกอบด้วย อุโบสถ มณฑป วิหารและเจดีย์


- “พาสาน” จุดแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเมืองนครสวรรค์ สัญลักษณ์ต้นแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลรวม ปิง วัง ยม น่าน มาบรรจบกัน และยังหมายถึงความผสมผสานระหว่างชาวนคร สวรรค์ที่เป็นถิ่นอาศัยของผู้คนหลายชาติพันธุ์ ทั้งไทย จีน มอญ ลาวครั่ง ไทดำ เป็นต้นฯ


- “อุทยานเทวสถานพระพิฆเนศ” พระพิฆเนศสีชมพูองค์ใหญ่ ที่ตั้งเด่นตระหง่าน ภายในอุทยานมีตำหนัก ที่ประดับประดาไปด้วยรูปปั้น และต้นไม้น้อยใหญ่ ร่มรื่น โดยบริเวณทางเดินเข้าไปบริเวณตำหนัก มีรูปปั้นพญานาคพ่อปู่นาคาศรีสุธโธ แม่ยานาคีศรีปทุมมา ที่มีสีสันและอ่อนช้อนสวยงาม ลำตัวทอดยาวไปจนเกือบถึงตำหนัก


- “พิพิธภัณฑ์จันเสน” พิพิธภัณฑ์ที่เก็บรวบรวมข้าวของเครื่องใช้โบราณตั้งแต่สมัยยุคทวารวดี และ สักการะหลวงพ่อโอด และชมความงดงามของ “ศาลเจ้าพ่อนาคราช”

ทั้งหมดคือสถานที่เที่ยวบางส่วนของแหล่งท่องเที่ยวเมืองนครสวรรค์ ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรมองข้ามหรือพลาดในการไปเยี่ยมชม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานนครสวรรค์


#วัดป่าสิริวัฒน์วิสุทธิ์

#วัดสระทะเล

#เมืองโบราณไพศาลี

#พาสาน #อุทยานเทวสถานพระพิฆเนศ

#พิพิธภัณฑ์จันเสน

#ศาลเจ้าพ่อนาคราช

#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานนครสวรรค์ #WorldTrip #www.gpssentangfocus.com

5 views0 comments

Comments


bottom of page