top of page
  • Writer's pictureRat Rungrat

Toyota Gazoo Racing

Toyota Prius GR ตัวแรงจากสนามแข่งสู่พลังงานไฮบริด สมรรถนะสูงบนท้องถนน

Toyota Gazoo Racing ฉลองครบรอบ 100 ปีของการแข่งขัน 24 Hours of Le Mans ด้วยToyota Prius GR ตัวแต่งเวอร์ชั่นพิเศษ

นอกเหนือจากผลการแข่งขันที่ชนะการแข่งขัน Le Mans ถึง 5 ปี ซ้อน ผู้ผลิตจากญี่ปุ่นได้สร้างเซอร์ ไพรส์สุดพิเศษด้วยรถยนต์ที่แสดงถึงความทนทานสมรรถนะสูง และพร้อมจะติดตั้งเทคโนโลยี ล้ำสมัยที่ได้จากมอเตอร์สปอร์ตมาติดตั้งที่รถสำหรับวิ่งบนท้องถนน


ด้วยรถต้นแบบที่เผยให้เห็นส่วนของด้านหน้า ที่มีการติดตั้งไฟ LED แบบ 4 ดวง 2 ชุดขนาบข้างกระจังหน้าด้านล่าง พร้อมคานาร์ด ล้อขนาดมหญ่ที้โดดเด่น สิ่งเหล่านี้ชี้ให้เห็นถึงแนวคิดจากสนามแข่ง ด้วยวิวัฒนาการของโครงการซูเปอร์คาร์บนท้องถนน จนกลายมาเป็น Toyota Prius เวอร์ชันพิเศษ บวกกับแนวคิดที่จะติดตั้งเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนาผ่านความท้าทายมากมายในการเข้าร่วมมอเตอร์สปอร์ตมาใช้

ระบบส่งกำลังที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งอาจเป็น เครื่องยนต์สันดาปภายใน ที่ใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจน ของ Toyota หรือไม่ก็อาจจะเป็นพลังงานไฟฟ้า 100% หรือ ไฮบริด มาขับเคลื่อน เป็นผลมาจากรถที่ชนะการแข่งขัน Le Mans 5 ปีซ้อน จากปี 2018, 2019 , 2020 รวมถึง GR010 Hybrid จากปี 2021 และ 2022 ทั้งหมดคือผลผลิตที่กลายมาเป็น Toyota Prius เวอร์ชันพิเศษ ที่นำมาโชว์ในสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กับกิจกรรมโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต สนามสุดท้ายของปี 256


*ติดตามข่าวได้ที่:www.gpssentangfocus.com

#ToyotaPriusเวอร์ชันพิเศษ

#โตโยต้ามอเตอร์คอร์ปอเรชัน


#โตโยต้าประเทศไทย

#gpsเส้นทางโฟกัส

11 views0 comments

Comments


bottom of page