top of page
  • Writer's pictureRat Rungrat

Toyota Gazoo Racing Stadium 2-3


มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ เนวิน ชิดชอบ ประธานสนามช้าง อินเตอร์เนชั่น แนล เซอร์กิต และผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า ร่วมเปิดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2020… ความกล้าที่จะก้าวข้ามขีดจำกัด” สนามที่ 2 และ 3 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิตจ.บุรีรัมย์

ผลการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบวันเมคเรซ ทั้ง 4 รุ่น มีรถเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 51 คัน“วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ”สนามที่ 2 กับรถแข่ง 12 คน แชมป์สนามนี้ตกเป็นของ“กมลชนก บุญคร่ำ” หมายเลข 199 ตามมาด้วย ศิริภากรณ์ แยบยนต์ หมายเลข 188 ในอันดับที่ 2 และ“สุดารัตน์ พงศ์อายุกูล” หมายเลข 155 ในอันดับ 3 และวีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ”

่่

ส่วนสนามที่ 3 แชมป์ตกเป็นของ “รัชการณ์ วัชรเสถียร” หมายเลข 125 ตามมาด้วย “อนรรฆวี ตั้งเนียรนาทชัย” หมายเลข 177 ในอันดับที่ 2 และ “กมลชนก บุญคร่ำ”หมายเลข 199 ในอันดับ 3 ส่วน มารี เบรินเนอร์ นักแสดงสาวสวย หมายเลข 192 สร้างเซอร์ไพรส์ เข้ามาเป็นอันดับ 5 ขึ้นโพเดียมเป็นครั้งแรก

สำหรับ วีออส วันเมคเรซ สนามที่ 2 แชมป์ได้ แก่“ภูริต ไทยทองสุข” หมายเลข 28 ในขณะที่อันดับ 2 เป็นของ “อนันต์ธร ตั้งเนียรนาทชัย” หมายเลข 77 และอันดับที่ 3 ได้แก่ “พิศาล สาละกุล” หมายเลข 22

ส่วนผลการแข่งขันในรุ่นโตโยต้า วีออส วันเมค แรซ สนามที่ 3 แชมป์สนามนี้ ได้แก่ “อนันต์ธร ตั้งเนียรนาทชัย” หมายเลข 77 ในขณะที่อันดับ 2 เป็นของ“อรุณพงศ์ ศรีฤทธิ์”หมายเลข 44 และอันดับที่ 3 ได้แก่ “พิศาล สาละกุล” หมายเลข 22

สำหรับในรุ่น โคโรลล่า อัลติส จีอาร์ สปอร์ต วันเมคเรซ สนามที่ 2 แชมป์สนาม 2 ตกเป็นของ “ธีรุตม์บุญอิต” หมายเลข 7 โดยมี “สุรศักดิ์ ดาเก็ง” หมายเลข 22 ตามมาในอันดับ 2 และอัน ดับที่ 3 ได้แก่ “เพียว หงษ์ปาน”หมายเลข 100 สนุกสุดมันส์กันต่อกับสนามที่ 3 ในรุ่น “โคโรลล่า อัลติส จีอาร์ สปอร์ต วันเมคเรซ” ซึ่งแชมป์ตกเป็นของ “ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ” หมาย เลข 39 คว้าแชมป์ไปครอง โดยมี “สุรศักดิ์ ดาเก็ง” หมายเลข 22 ตามมาในอันดับ 2 และอัน ดับที่ 3 ได้แก่ “เคนทาโร ชิบะ” หมายเลข 3

มาถึงรุ่น ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ สนามที่ 2 ผล การแข่งขันกับรถกระบะทางเรียบ “ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ”กับเครื่องยนต์ 2,400 ซีซี บทพิสูจน์ของกระบะสายพันธุ์แกร่ง กับช่วงล่างที่หนึบและสมรรถนะที่แรงสุดขีด โดยตำแหน่งแชมป์สนามนี้ตกเป็นของ“สมร มะปะเข” หมายเลข 9 ตามมาด้วย “เขมรัช ขอนพุดซา” หมายเลข 95 ในอันดับที่ 2 และ “สุรศักดิ์ ดาเก็ง” หมายเลข 22 ในอันดับ 3

ปิดท้ายสนามที่ 3 โดยตำแหน่งแชมป์สนามนี้ตกเป็นของ “เอกสิทธิ์ นามแสงผา” หมายเลข 2 ตามมาด้วย “เขมรัช ขอนพุดซา” หมายเลข 95 ในอันดับที่ 2 และ ชานนท์ รจนา หมายเลข 39 ในอันดับ 3

นอกเหนือจากการแข่งขันทั้ง 4 รุ่นแล้ว ยังมีกิจ กรรมสุดพิเศษกับการถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นมาของแบรนด์รถแข่งระดับโลกอย่าง “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง” ที่จัดแสดงรถ GR ในรุ่นต่างๆ เกียรติยศของ Toyota Gazoo Racing Team Thailand และ GR Models รุ่นต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงรถแห่งตำนาน Toyota GR Supra และระบบจำลองการขับขี่ของ Corolla Altis GR Sport และ GR Supra” จากกระแสตอบรับของสายแต่งซิ่งจากทั่วทุกสารทิศ ทำให้เกิดการจัดงาน Racing Mania : Free Run Fun Drag ในครั้งนี้เป็นปีที่ 3 โดยไฮลักซ์ รีโว่จะรันวงการครั้งแรกในภาคอีสาน ณ สนามบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แดร็กสเตอร์ แทร็ค โดยการรวมพลสุดยอดรถกระบะแต่งสวย รถกระบะแต่งแรง ในภาคอีสานและจากทั่วประเทศ รวมถึงเซียนนักแต่งแถวหน้าของเมืองไทย เพื่อโชว์สุดยอดสเตป นักซิ่งทางตรง และร่วมพูดคุยเกี่ยวกับวาระความแรง ใครจะแรง ใครจะเด็ดขนาดไหน ที่สำคัญภายในงานยังมี กิจกรรม Free Run Fun Drag ซึ่งโตโยต้าเปิดสนาม Drag ให้ผู้ที่สนใจ ได้นำรถของตัวเองมาลองแดร็กในสนามจริงกันอย่างเต็มที่ฟรี พร้อมรับสิทธิ์ลุ้นรางวัลพิเศษ ถือว่าเป็นกิจกรรมที่โตโยต้านำมามอบให้กับลูกค้าไฮลักซ์ รีโว่ โดยเฉพาะ

พบกับโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2020 สนาม 4 วันที่ 13-14 พฤศจิกายน 2563 ณ สนามช้าง อิน เตอร์เนชั่นแนล เซอร์ กิต จ.บุรีรัมย์



#โตโยต้ากาซูเรซซิ่งมอเตอร์สปอร์ต2020

#โตโยต้ามอเตอร์ประเทศไทย

#ความกล้าที่จะก้าวข้ามขีดจำกัด

#สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต

#gpsเส้นทางโฟกัส #www.gpssentangfocus.com

6 views0 comments

Comments


bottom of page