top of page
  • Writer's pictureRat Rungrat

Toyota Hilux Revo Rocco


โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่ ดุดัน โดดเด่น หรู หรา ขับสบาย....กระบะที่ไม่ใช่กระบะ !!!!


โตโยต้าไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่ รุ่นปรับพิเศษที่ขับเคลื่อน 4 ล้อ มีดีไซน์ที่โดดเด่น ชุดตกแต่งดุดัน แต่สะดวกสบายรวมถึงมีเทคโนโลยีความปลอด ภัยระดับสูง แม้ว่าจะเป็นรถกระบะแต่มีความเป็นสปอร์ต อย่างมีระดับกับภายในห้องโดยสารรวม ถึงพละกำลังที่ตอบโจทย์ทุกการขับขี่


หากย้อนไปดูโมเดลก่อนหน้าจะเห็นว่าภายนอกเหมือนการนำ รีโว่ ตัวปกติมาเสริมเติมชุดแต่งให้ดูดุดัน แต่พอมาเป็นรุ่นโมเดลปี 2020 ด้านหน้ามีความโดดเด่นกว่ารุ่นปกติที่ดูชัดเจน ด้วยกระจังหน้าทรงใหม่ ชุดแต่งรอบคันตั้งแต่กันชนหน้า ไฟหน้าเป็นโคมโปรเจคเตอร์ Bi-LED มีไฟส่องสว่างเวลากลางวัน LED เป็นแถบเล็กอยู่ในโคมเดียวกัน และยังมีไฟตัดหมอก LED กับโคมไฟท้าย LED ทรงล่าสุด

ไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่ ได้มีการออกแบบภายนอกใหม่ ไฟหน้า BI – Beam LED รูปทรงใหม่ส่องสว่างกว้างและไกลขึ้น ทั้งไฟ สูง/ต่ำ ส่งผลให้ทัศนวิสัยยามค่ำคืนดี กันชนหน้าและกระจังหน้าออกแบบพิเศษ เพิ่มความดุดันและโดดเด่น ชุดแต่งรอบคัน อาทิ ขอบคิ้วสีดำมีแถบโคมเมียมแปะอยู่เหนือซุ้มล้อ โรลบาร์เหนือกระบะท้ายสีดำ และกันชนท้ายทรงแข็งแรงที่ใส่เซ็นเซอร์ถอยหลังมา 4 จุด ล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 18 นิ้ว ใส่ยาง All-terrain ขอบขาวไซส์ 265/60 R18 เสริมระบบช่วยผ่อนแรงเปิดปิดกระบะท้ายมาอีกด้วย

ห้องโดยสาร คอนโซลหน้าตกแต่งทูโทน ติดตั้งจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบ TFT ใหม่ ที่ แสดงข้อมูลครบถ้วน คมชัด เครื่องเสียงรองรับทุกความบันเทิง สามารถเชื่อมต่อ Apple Car Play พร้อมฟังก์ชันอำนวยความสะดวกครบครัน กุญแจรีโมทใหม่ดีไซน์พิเศษเฉพาะ รีโว่ร็อคโค่ ติดตั้งระบบ Push Start มาให้ เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังและหนังสังเคราะห์ ควบคุมด้วยระบบปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง นอกจากนี้ยังมีช่องต่อไฟฟ้ากระแสสลับ AC220vเพื่อความสะดวกสบายและการใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง พวงมาลัยปรับระดับ 4 ทิศทาง กระจกไฟ ฟ้าปรับขึ้น/ลง อัตโนมัติพร้อมระบบป้องกันการหนีบ

ระบบปรับอากาศอัตโนมัติควบคู่ช่องแอร์ด้านหลังกับเบาะนั่งแถว 2 สำหรับรุ่นดับเบิลแค็บที่มีพนักวางแขนพร้อมช่องวางแก้วน้ำ ขณะเดียว กัน เพื่ออำนวยความสะดวกมีการติดตั้งมือจับโหนขึ้นรถบริเวณเสา B-pillar ทั้งสองฝั่งมาตรวัดยังคงให้เข็มวัดความเร็วกับรอบเครื่องสีน้ำ เงิน ระหว่างมาตรวัดมีจอสีแสดงข้อมูลสำคัญของตัวรถ เพิ่มระบบแสดงองศาการเลี้ยวของล้อหน้า เพื่อช่วยให้การขับขี่ออฟโรดทำได้มั่น ใจยิ่งขึ้น ระบบอินโฟเทนเมนท์ พร้อมจอสัมผัส 8 นิ้ว ที่ทันสมัย

ระบบ T-Connect ที่ให้เจ้าของรถสามารถตรวจสอบสถานะกระบะคันโปรด ได้ทุกที่ทุกเวลา กรณีรถถูกโจรกรรม สามารถติดตามหาได้ทันท่วงที หรือจะเป็นการโทรหาคอร์เซ็นเตอร์ในกรณีฉุกเฉินก็ทำได้ และยังเชื่อมต่อเพื่อใช้งานกับประกันภัยแบบ Telematics ซึ่งประเมินพฤติ กรรมผู้ขับขี่ตลอดเวลา หากขับดีก็จะได้ส่วนลดเบี้ยประกันในปีต่อไป เหนือสิ่งอื่นใดติดตั้งระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense อันมีระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบควบคุมความ เร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน และแจ้งเตือนรถในมุมอับ

เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบเรียง ขนาด 2.8 ลิตร รหัส 1GD-FTV สร้างกำลังสูงสุด 204 แรง ม้า ที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ที่ 1,600-2,800 รอบต่อนาที เปลี่ยนหัวฉีดเป็นแบบ i-ART อันเป็นสาเหตุแห่งความแรงที่เพิ่มขึ้น ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ไปยังระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ Part- time 4WD และ ระบบล็อคเฟืองท้ายหลัง


ระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง ส่วนด้านหลังแบบแหนบซ้อนมีการถอดแหนบบรรทุกจากเดิม 5 แผ่น ลดเหลือ 3 แผ่น เปลี่ยนวัสดุแหนบแผ่นกลางเป็นเหล็ก High Tensile steel ให้น้ำหนักเบาลง แต่กลับแข็งแรงมากขึ้น ปรับจูนโช็คใหม่ให้สามารถซับแรงสะเทือนได้ดีกว่าเดิมแบบนุ่มนวล


สรุป….โตโยต้า ไฮลักช์ รีโว่ ร็อคโค่ ใหม่ทุกรุ่น จะได้รับการติดตั้งแอปพลิเคชัน T-Connect by Toyota เพื่อติดตามสถานะ การส่งมอบรถของท่านผ่านโทรศัพท์มือถือ และเพิ่มความอุ่นใจ ปลอดภัยด้วย ระบบป้องกันการโจรกรรม หรือการติดตามการโจรกรรม การแสดงข้อมูลการขับขี่ Trip Report การเช็คตำแหน่งรถ และ ยังมีบริการผู้ช่วยส่วนตัว ที่จะดูแลให้ความช่วยเหลือลูกค้าตลอดเวลาในทุกเส้นทาง Toyota Tube ที่จะเป็นสื่อแนะนำการใช้รถยนต์ในรูปแบบวีดีโอบนโทรศัพท์มือถืออีกด้วย ระบบช่วงล่างใหม่ ที่เรียกว่า SUPERFLEX NSUSPEN SION ให้ความนุ่มสบาย โช้คอัพถูกปรับจูนใหม่ พร้อมแหนบกันสะเทือน วัสดุ High – Tensile Steel ที่เพิ่มความนุ่มนวล และยังรองรับการบรรทุกหนักได้ดี โดยแหนบปรับเปลี่ยนเป็นแบบ 3 แผ่น จากเดิม 5 แผ่น เพื่อลดอาการสะเทือน แหนบหลังที่ปรับเปลี่ยนมาใหม่ มีความนุ่มนวลมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ยึดเกาะถนนได้ดี ควบ คุมพวงมาลัยได้อย่างมั่นใจ โดยเฉพาะการเข้าโค้ง การเลี้ยวเปลี่ยนเลนกระทันหัน และยังให้ตัว จากการยืดยุบของช่วงล่าง ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ระบบควบคุมพวงมาลัย VFC ช่วยลดความเหนื่อยล้าในการขับขี่ ที่ขับสบาย ทั้งในเมืองและนอกเมือง อีกทั้งยังติดตั้งเทคโนโลยีความปลอดภัยชั้นสูง Toyo ta Safety Sense มาให้ ทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารมั่นใจปลอดภัยทุกเส้นทาง หากคุณต้องการกระบะที่ตอบโจทย์ของการใช้ชีวิต โตโยต้า ไฮลักช์ รีโว่ ร็อคโค่ นี้แหละเป็นอีกตัวเลือกที่คุณไม่ควรมองข้าม


#โตโยต้าไฮลักช์รีโว่ร็อคโค่ #ToyotaSafetySense

#โตโยต้ามอเตอร์ประเทศไทย #gpsเส้นทางโฟกัส #www.gpssentangfocus.com

345 views0 comments

Comments


bottom of page