top of page
  • Writer's pictureรุ่งรัตน์

Triumph Motorcycles Debut BOBBER TFC

“ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์” เปิดตัว “BOBBER TFC”

รถมอเตอร์ไซค์ที่มาพร้อมความสมบูรณ์แบบ


รถมอเตอร์ไซค์รุ่น Bobber สุดล้ำและสวยงามของไทรอัมพ์ที่เปิดตัวในปี 2017 ได้สร้างมิติความคลาสสิกใหม่ และเป็นแรงบันดาลใจให้กับแฟนคลับกลุ่มใหม่ ต้องขอบคุณความดั้งเดิมที่ไม่มีใครเทียบได้ การตกแต่งสไตล์คัสตอม และงานด้านวิศวกรรมสุดทึ่ง ขณะนี้ Bobber TFC เป็นรถ TFC รุ่นที่ 3 ที่ไทรอัมพ์เปิดตัว โดย Bobber TFC พร้อมส่งมอบการตกแต่งและรายละเอียดสุดพรีเมี่ยมไปอีกขั้น ประสิทธิภาพที่สูงกว่าเดิม รวมถึงแรงบิดสูงของเครื่องยนต์ขนาด 1200 ซีซี โครงรถที่มีคุณลักษณะเฉพาะที่ดีและมีน้ำหนักเบากว่าเดิม รวมไปถึงอุปกรณ์และเทคโนโลยีเฉพาะรุ่น TFC ที่มีความโดดเด่นขั้นสูงสุด

ความหายากสุดลิมิเต็ด

· ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 750 คันทั่วโลก

· แต่ละคันจะมีป้ายและหมายเลขกำกับเฉพาะตัว

· ชุดส่งมอบ Bobber TFC สุดพิเศษ

ความพิเศษ

· กำลังสูงสุดที่เพิ่มขึ้นจากเดิม 10 แรงม้า และแรงบิดเพิ่มขึ้น 4 นิวตันเมตร เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่น Bobber และBobber Black

· แรงบิดและกำลังสูงตลอดรอบเครื่องยนต์ทั้งหมด

· แรงเฉื่อยเครื่องยนต์ที่ต่ำกว่าเดิม 39% ส่งผลให้มีรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้น 500 รอบต่อนาที

· น้ำหนักเบากว่ารุ่น Bobber Black 5 กิโลกรัม

อุปกรณ์คุณลักษณะเฉพาะสูงสุดพรีเมี่ยมและโดดเด่น ยังรวมไปถึง - โช้คคู่หน้าปรับได้เต็มระบบของ Öhlins และระบบกันการสั่นสะเทือนหลังแบบปรับได้ - ท่อเก็บเสียงจาก Arrow พร้อมฝาครอบปลายท่อทำจากคาร์บอน - คาลิปเปอร์เบรกคู่แบบโมโนบล็อกของ Brembo M50 - ก้านเบรก Brembo MCS แบบ radial

- โหมดการขับขี่ 3 รูปแบบ ได้แก่ road, rain และ sport - ไฟท้าย LED แบบมัลติฟังก์ชั่น - ไฟหน้า LED พร้อมไฟท้าย DRL

ความสวยงาม

· สวยงามโดดเด่นตามแบบฉบับ Bobber แท้ ๆ มาพร้อมแฮนด์บังคับเฉพาะ

· รายละเอียดและการตกแต่งสไตล์คัสตอมสุดพรีเมี่ยม ที่จะรวมถึง

- โครงรถทำจากเส้นใยคาร์บอนพรีเมี่ยมสุดโดดเด่น - แผงคอก้ามปูตัวบนและล่างติดแผ่นโลหะเสดงหมายเลขลำดับรถ

- เบาะนั่งทำจากหนังแท้

- หน้าจอแสดงผลและแผ่นตราสัญลักษณ์ TFC สุดโดดเด่น - สี พรีเมี่ยม ที่มีเฉพาะรุ่น TFC เท่านั้น - บังโคลนหน้าแบบสั้น - โครงรถและสวิงอาร์มพ่นสีดำลงรายละเอียดสวยงาม และขอบล้อชุบผิวอะลูมิเนียมสีดำ

ด้วยสไตล์แบบคัสตอม พละกำลัง และประสิทธิภาพที่ก้าวไปอีกขั้นของ Bobber TFC ตัวใหม่นี้ จะช่วยส่งมอบขีดสุดในทุกด้านให้แก่รถตระกูล Bobber ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากได้ โดยรถ TFC รุ่นที่ 3 สุดมหัศจรรย์ ที่หาได้ยาก งดงาม และพิเศษนี้ เป็นการเฉลิมฉลองผลงานชิ้นโบว์แดงทางด้านวิศวกรรมสไตล์อังกฤษ ซึ่งยังรวมไปถึงรายละเอียดและการตกแต่งที่หาได้ยากและไม่มีการผลิตซ้ำขึ้นอีก ซึ่งจะช่วยส่งมอบประสิทธิภาพในทุกมิติ

รุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น

เนื่องจากจะมีเพียงแค่ 750 คันที่จะขายไปทั่วโลก Bobber TFC จะกลายเป็นหนึ่งในรถโมเดิร์นคลาสสิกที่เป็นที่พึงพอใจและพิเศษที่สุดของไทรอัมพ์ อีกทั้งตราสัญลักษณ์ TFC สุดพรีเมี่ยมและอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ลงผิวรายละเอียดด้วยทอง รวมถึงแผ่นป้ายหมายเลขรถที่อยู่เหนือแผงคอก้ามปูตัวบน โดยแต่ละคันจะมีความโดดเด่นและจะไม่ผลิตขึ้นอีก

เจ้าของ Bobber TFC ทุกคนจะได้รับชุดส่งมอบ TFC สุดพิเศษซึ่งเป็นของเฉพาะสำหรับรถแต่ละคัน โดยจะระบุหมายเลข และลงนามโดย Nick Bloor ประธานกรรมการบริหารของไทรอัมพ์ หนังสือการตกแต่งสไตล์คัสตอมโดยเฉพาะ ผ้าคลุมรถ Bobber TFC ที่สวยงาม กระเป๋าเก็บเอกสาร TFC และกระเป๋าเป้หนัง TFC สุดพรีเมี่ยม


พละกำลังและแรงบิดที่มากขึ้นจากการอัพเกรดเครื่องยนต์

Bobber TFC รุ่นใหม่นี้ ให้พละกำลังมากกว่ารุ่นมาตรฐาน Bobber และ Bobber Black 10 แรงม้า (มากกว่า 13%) เนื่องจากการอัพเกรดเครื่องยนต์ รวมไปถึงส่วนประกอบของเครื่องยนต์ถูกทำให้มีน้ำหนักเบาลง อาทิ เพลาข้อเหวี่ยงแรงเฉื่อยต่ำ ระบบคลัตช์ เพลาถ่วงสมดุลเครื่องยนต์ ส่วนประกอบไดชาร์จ ฝาครอบลูกเบี้ยวทำจากแม็กนีเซียม ฝาครอบเครื่องยนต์ และท่อเฮดเดอร์ที่ถูกทำให้น้ำหนักเบาลง นอกจากจะมาพร้อมกับพละกำลังที่มากกว่าเดิมแล้ว Bobber TFC ยังส่งมอบแรงบิดที่มากกว่าตลอดช่วงของรอบเครื่องยนต์ สูงสุดที่ 110 นิวตันเมตร ซึ่งสูงกว่ารุ่นมาตรฐาน Bobber และ Bobber Black ที่ 4 นิวตันเมตร เครื่องยนต์ที่ออกแบบให้มีแรงบิดสูงขึ้นทำให้มีรอบเครื่องยนต์ที่สูงกว่าเดิม 500 รอบต่อนาที โดยรอบเครื่องสูงสุดจะอยู่ที่ 7,500 รอบต่อนาที นอกจากนี้ ยังมีระบบท่อไอเสียสุดพรีเมี่ยมสำหรับรุ่น Bobber TFC เท่านั้น มาพร้อมกับท่อเก็บเสียงทำจากไทเทเนี่ยมจาก Arrow และฝาครอบปลายท่อทำจากคาร์บอน ซึ่งจะช่วยส่งมอบเสียงของเครื่องยนต์ลูกสูบคู่สไตล์อังกฤษที่ดุดันและโดดเด่น


คุณลักษณะเฉพาะที่สูงกว่าเดิมและน้ำหนักที่เบากว่าเดิม

ด้วยน้ำหนักของรถที่เบากว่าเดิมทำให้ Bobber TFC มีน้ำหนักน้อยกว่ารุ่น Bobber Black 5 กิโลกรัมโดยประมาณ ทำให้การขับขี่คล่องตัวมากกว่าเดิม เป็นผลลัพธ์มาจากการปรับปรุงพัฒนาส่วนประกอบภายในเครื่องยนต์ โครงด้านนอกของรถทำจากเส้นใยคาร์บอน โครงรองรับเครื่องยนต์ทำจากอะลูมิเนียม ชุดเปลี่ยนไฟท้าย แบตเตอรี่เบาลงกว่าเดิม นอกจากน้ำหนักที่เบากว่าเดิม Bobber TFC มีคุณลักษณะเฉพาะและอุปกรณ์ที่มีระดับ มาพร้อมกับโช้คหน้าหัวกลับของ Öhlins แบบปรับได้ และระบบกันการสั่นสะเทือนหลัง Öhlins แบบปรับได้เช่นกัน

Bobber TFC มีความโดดเด่นเฉพาะ ด้วยคุณลักษณะเฉพาะขั้นสูงของคาลิปเปอร์สูบเดี่ยว Brembo M50 radial 4 สูบ และจานเบรกคู่หน้า Brembo ที่จะทำให้ความสามารถในการหยุดรถดีเยี่ยม คุณลักษณะเฉพาะสุดพรีเมี่ยมยังรวมถึงก้านเบรก Brembo แบบ radial MCS span แบบปรับระยะได้ และคันบังคับคลัตช์เข้าคู่


ระดับขีดความสามารถสูงสุด

เพิ่มระดับของเทคโนโลยีขึ้นไปอีกขั้นโดยคำนึงถึงผู้ขับขี่เป็นหลัก ซึ่งจะมีโหมดการขับขี่แบบสปอร์ต (Sport) เพิ่มเติมจากรูปแบบการขับขี่เดิมที่มีอยู่แล้วเป็นทั้งหมด 3 โหมด คือ Rain, Road และ Sport ซึ่งตอนนี้ได้มีการปรับปรุงการตอบสนองของลิ้นปีกผีเสื้อ ระบบเบรก ABS และการตั้งค่าการควบคุมการยึดเกาะถนน (Traction Control) ให้เหมาะกับสภาพการขับขี่และความชอบของผู้ขับขี่มากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการใช้คันเร่งไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งช่วยส่งมอบการควบคุม ความปลอดภัย และความสามารถในการขับขี่ที่ดีขึ้นและเพื่อทัศนวิสัยที่ดีขึ้น อัตราการใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ที่ต่ำลง และความทนทานที่มากขึ้น Bobber TFC ยังได้ติดตั้งระบบส่องสว่างโดยใช้หลอด LED ทั้งหมด ซึ่งรวมไปถึงไฟหน้าคู่ซึ่งเป็นแบบ LED ทั้งหมด มาพร้อมกับไฟ DRL อันเป็นเอกลักษณ์ ไฟท้ายแบบมัลติฟังก์ชั่น ไฟหน้า และไฟส่องป้ายทะเบียนBobber Triumph Factory Custom มาพร้อมกับชุดอุปกรณ์สไตล์ใหม่ พร้อมหน้าปัดคู่ตราสัญลักษณ์ TFC ที่โดดเด่นและสวยงาม รวมไปถึงตัวแผ่นป้ายสัญลักษณ์ไทรอัมพ์แบบใหม่ด้วย นอกจากนี้ชุดอุปกรณ์ยังเชื่อมต่อกับระบบเมนูดิจิทัล ที่จะแสดงข้อมูลสำคัญให้แก่ผู้ขับขี่และสามารถเข้าถึงได้โดยใช้เกียร์บังคับนอกจากนี้ ยังมีระบบเบรก ABS และระบบควบคุมการยึดเกาะถนน เพื่อความปลอดภัยและการควบคุมรถขั้นสูงสุด โดยทั้ง 2 ระบบนี้ถูกออกแบบอย่างกะทัดรัดไม่รบกวนสายตา ตอบสนองอย่างดีเยี่ยม ระบบคลัตช์แบบ Torque Assist ของไทรอัมพ์ที่ปรับแต่งเพื่อช่วยลดแรงในการเปลี่ยนเกียร์ของผู้ขับขี่ จะทำให้รถมอเตอร์ไซค์ขับขี่ได้อย่างสบายมากยิ่งขึ้นในการเดินทางระยะยาว รวมถึงขณะออกตัวและหยุดนิ่ง ในขณะที่ระบบป้องกันการโจรกรรมเครื่องยนต์ พร้อมด้วยระบบติดตามรถรวมกันอยู่ในกุญแจป้ายทองอันทรงคุณค่า ซึ่งเป็นชุดอุปกรณ์มาตรฐาน


รายละเอียดและการตกแต่งสไตล์คัสตอมสุดพรีเมี่ยม

การจัดรูปแบบใหม่สำหรับสไตล์ Bobber นั้น Bobber TFC ใหม่ได้แสดงให้เห็นถึงความโดดเด่นของ Bobber อย่างแท้จริง เสริมด้วยแฮนด์บังคับแบบคลิปออนสุดโดดเด่น และโครงภายนอกรถทำจากเส้นใยคาร์บอนน้ำหนักเบาที่ผ่านกระบวนการด้านวิศวกรรมอย่างละเอียดทำให้มีความสวยงามโดดเด่น รวมไปถึงแผงด้านข้างทำจากเส้นใยคาร์บอนที่สวยงาม ติดด้วยแผ่นป้ายเคลือบตราสัญลักษณ์ TFC บังโคลนหน้าขนาดเล็กและตัวเสริมบังโคลนทำจากเส้นใยคาร์บอน รายละเอียดประณีตเพิ่มเติมยังรวมถึงปลอกจับแฮนด์บังคับสลักเป็นร่องกันลื่น ช่วยเพิ่มความสปอร์ตที่โดดเด่น เสริมตำแหน่งการขับขี่และสรีระศาสตร์ แผงคอก้ามปูทั้งตัวล่างและบนทำจากอะลูมิเนียมผ่านการเจาะแผ่นเหล็กแบบล้ำสมัย เบาะหนังแท้ที่สามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่งได้ ที่นั่งท้ายเล็ก ๆ สไตล์ Bobber และฝาถังน้ำมันทำจากอะลูมิเนียมเจาะแผ่นเหล็กทุกสิ่งนี้ล้วนมาพร้อมกับลักษณะที่โดดเด่นสวยงาม รวมไปถึงล้อซี่ลวดชุบอะลูมิเนียมสีดำสุดพรีเมี่ยม สปริงของระบบกันการสั่นสะเทือนของล้อหลัง Öhlins และโช้คคู่ของ Öhlins เช่นกัน ฝาครอบเครื่องยนต์สีดำ โครงรถและสวิงอาร์มสีดำ เพื่อเติมเต็มธีมสีดำ และความเป็นเส้นใยคาร์บอนแท้ รถรุ่น Bobber TFCมีสีพรีเมี่ยมอันเป็นเอกลักษณ์ สี Carbon Black และ Matt Carbon Black สุดโดดเด่น และยังติดธงสัญลักษณ์อังกฤษประดับด้วยฟอยล์สีเงินบริเวณที่รองเข่า ดีคอล Bobber ตกแต่งด้วยการขัดเงา พร้อมตราสัญลักษณ์ไทรอัมพ์ที่ติดอยู่บนตัวถัง ในขณะที่ถังน้ำมันจะมีลายขวางสีทอง และลงรายละเอียดด้วยสีทองไปทั่วทั้งตัวรถ ตั้งแต่ป้ายตราสัญลักษณ์ ผิวหน้าของอุปกรณ์ต่างๆ ไปจนถึงกุญแจที่โดดเด่นสวยงาม หรือแม้กระทั่งสายโซ่สีทองในสไตล์คัสตอมอีกด้วยBobber TFC ยังคงลักษณะการออกแบบของ Bobber สุดโดดเด่นเอาไว้ทุกประการ ไม่ว่าจะเป็นที่ครอบแบตเตอรี่ พร้อมกับสายรัดทำจากแสตนเลส ดุมล้อออกแบบคล้ายดรัมเบรกสุดคลาสสิค บังโคลนหลัง คอยล์จุดระเบิดบริเวณด้านหน้าของแผงรถฝั่งขวา กระจกมองข้าง และฝาถังน้ำมันติดตราแบบล็อกได้


ข้อเสนอจาก Triumph Factory Custom

Triumph Factory Custom รุ่นใหม่นี้สะท้อนให้เห็นถึงอิทธิพลที่ไม่เหมือนใครของไทรอัมพ์ที่มีต่อภาพลักษณ์แบบคัสตอม ซึ่งต่อยอดมาจากความหลงใหลที่โดดเด่น และความรู้ความชำนาญที่รวมอยู่ในทีมวิศวกรรม และการออกแบบของไทรอัมพ์ คือความหลงใหลที่ได้ถูกนำเสนอออกมาหลายครั้งด้วยการสร้างรถมอเตอร์ไซค์สุดโดดเด่นขึ้นภายในโรงงานออกแบบที่ทำขึ้นมาโดยเฉพาะ จากรถมอเตอร์ไซค์ตัวแทนสไตล์คัสตอมส่วนบุคคลไปจนถึงรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้ในภาพยนตร์ และรถที่ใช้ในสนามแข่งมากมาย มีตั้งแต่รถแบบออฟโรด ไปจนถึงรถที่ใช้ในการแข่งขันประเภททางตรงและในสนาม ทั้งหมดนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้ในการขับขี่ และหลาย ๆ คันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้แข่ง โดยแต่ละคันจะแสดงให้เห็นถึงพรสวรรค์ในการออกแบบและความประณีตในการลงรายละเอียดระดับโลกของทีม Triumph factory custom

ด้วยการนำเสนอรถจักรยานยนต์ TFC ตั้งแต่ปี 2014 รวมถึงรุ่น Bobberและ Scrambler เรื่อยมาจนถึงรุ่น Thruxton TFC และ Rocket 3 TFC สุดทึ่งที่ถูกกล่าวถึงไปทั่วโลก และยังได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างรวดเร็ว การเปิดตลาดของรถ TFC รุ่นที่ 3 นี้เป็นสัญญาณให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของไทรอัมพ์ ที่จะยังคงผลิตรถที่สวย มีความพิเศษ และเป็นที่พึงพอใจมากที่สุดเท่าที่เคยมี ซึ่งจะมีโมเดล TFC อื่น ๆ ตามมาอีกมากมาย


#gpsเส้นทางโฟกัส #www.gpssentangfocus.com

1 view0 comments

Comments


bottom of page