top of page
  • Writer's pictureรุ่งรัตน์

Unseen, Udon Thani

พญานาคราชสีทอง มุจลินท์" วัดภูตะเภาทอง อันซีนจังหวัดอุดรธานี สายมูไม่ควรพลาด

คาราวานอีสานอินเลิฟปี 5 (ISAN IN LOVE) เดินทางกระตุ้นและส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวพิชิต20 จังหวัดภาคอีสาน พากราบสักการะขอพร พญานาคสีทอง วัดภูตะเภาทอง อันซีนจังหวัดอุดรธานี โดยสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นำคณะคาราวานอีสานอินเลิฟปี5 เอาใจสายมู นำชมอันซีนอุดรธานี ขอพรพญานาคสีทอง โดยมีท่านเจ้าอาวาสให้ศิลให้พร และกล่าวถึงประวัติความเป็นมาของวัดภูตะเภาทองแห่งนี้


วัดภูตะเภาทอง เป็นวัดราษฎร์ สังกัดคณะสงฆ์ฝ่ายธรรมยุตนิกาย ที่ตั้งอยู่ใน ตำบลกุดหมากไฟ อำเภอหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี ภายในวัดมีพื้นที่กว่า 15 ไร่ ซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่ของวัดนั้นจะเป็นลานหิน มีก้อนหินขนาดใหญ่รูปร่างแปลกตามากถึง 30 ลูก ว่ากันว่าบริเวณนี้น่าจะเคยเป็นทะเลมาก่อน แต่ต่อมายกตัวขึ้นกลายมาเป็นลานหินและพื้นดิน รวมถึงน่าจะมีกลุ่มคนผู้เลี้ยงสัตว์ หรือนายพราน ใช้บริเวณนี้เป็นเส้นทางการหากินอีกด้วย เพราะมีการพบรอยฝ่ามือคนข้างหินก้อนใหญ่รูปเรือสำเภาโบราณนั่นเอง

ไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดของวัดภูตะเภาทอง นั้นก็คือ พญานาคราชสีทอง ที่มีชื่อ มุจลินท์ ด้วยความเชื่อ ความศรัทธา และความศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งหลวงพ่อได้สร้างขึ้นตามนิมิต อีกทั้งยังมีร่องรอยของฝ่ามือแดง ที่ปรากฏให้เห็นลงบริเวณก้อนหินใหญ่ แหล่งขอโชคลาภแห่งใหม่ของเมืองอุดรธานี ที่สายมูไม่ควรพลาด

สอบถามรายละเอียดข้อมูลที่เพจ.ททท.สำนักงานอุดรธานี หรือที่สายด่วน 1672......


*ติดตามข่าวได้ที่: www.gpssentangfocus.com #หลงรักอุดร

#วัดภูตะเภาทอง #คาราวานISANinlove20จังหวัดภาคอีสาน

#คาราวานอีสานอินเลิฟปี5

#หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน #การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานจังหวัดอุดรธานี #การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ #WorldTrip

#www.gpssentangfocus.com

3 views0 comments

Commentaires


bottom of page