top of page
  • Writer's pictureรุ่งรัตน์

Yamaha Aerox 155


Yamaha Aerox 155 ที่สุดแห่งความเร้าใจ สายพันธุ์สปอร์ตออโตเมติก อัจฉริยะ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 สปอร์ตออโตเมติก ที่สุดแห่งสปอร์ตออโตเมติก เป็นสปอร์ตอัจฉริยะ ที่มาพร้อมกับดีไซน์ใหม่รอบคัน ดุดันตามแบบฉบับรถ Super Sport สายพันธุ์ R-Series พร้อม Y-Connect เทคโนโลยีใหม่สุดล้ำ ครั้งแรกในประเทศไทยของรถคลาส 150 ซีซี. เชื่อมต่อข้อมูลรถเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ ทันสมัยทุกการใช้งาน และมั่นใจในการรับประกันมากกว่าถึง 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร

ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 รถออโตเมติกที่มีรูปทรงโฉบเฉี่ยว ให้อารมณ์สปอร์ตมาเต็ม แถมการออก แบบและออฟชั่นใส่มาให้จุใจ ด้วยรูปทรงของรถที่ออกมาในแบบสปอร์ตเต็มพิกัด ดีไซน์ชุดแฟริ่งแบบสปอร์ต พร้อมลวดลายกราฟฟิค และสีตัวถังใหม่ ไฟหน้าคู่ TWIN LED HEADLIGHTS ดุดัน เบาะดีไซน์ 2 ระดับให้อารมณ์แบบรถสปอร์ต พร้อมที่เก็บของใต้เบาะ U-Box ขนาดใหญ่ 25 ลิตร ใส่หมวกกันน็อคเต็มใบได้สบายๆ และยังสามารถเก็บสัมภาระอื่นๆ เพิ่มเติมได้ ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย

โดดเด่นด้วยฟีเจอร์ใหม่สุดล้ำ ชุดเรือนไมล์หน้าจอดิจิทัลแบบ LCD สปอร์ต เร้าใจด้วยกราฟิกแสดงผลวัดรอบแบบใหม่ พร้อมแสดงผลครบทุกฟังก์ชั่น รวมทั้งการเชื่อมต่อกับ แอพพลิเคชั่น Y-Connect และฟังก์ชั่นใหม่ สวิตซ์เปลี่ยนโหมดหน้าจอง่าย ที่แฮนด์ซ้าย หรูสุดด้วย Smart Key System ระบบกุญแจรีโมทอัจฉริยะ เฉพาะรุ่น ABS สะดวกสบายในการเปิดหรือปิดสตาร์ท หรือดับเครื่องยนต์ ปลดล็อคแฮนด์ ปลดล็อคเบาะ ปลดล็อคฝาถังน้ำมัน พร้อมปุ่ม Answer Back Key และลูกบิดแบบเตาแก็ส รวมไปถึง START & STOP SYSTEM ระบบดับเครื่อง ยนต์อัตโนมัติ ตอบสนองการใช้งานอย่างต่อเนื่องด้วย ช่องเสียบเพื่อชาร์จแบตเตอรี่มือถือ ช่วยให้ไม่พลาดทุกการติดต่อ


โฉบเฉี่ยวด้วยช่วงท้ายสั้น และไฟท้ายใหม่ TAILLI GHT แบบ LED ดีไซน์ตามแบบฉบับรถสายพันธุ์สปอร์ต สว่างชัดเจน เพื่อทัศนวิสัยที่ดีขึ้น สอดรับอารมณ์ซูเปอร์สปอร์ต พร้อมที่จับกันตกแบบ บิ้วท์อิน ซึ่ง ถูกออกแบบให้เป็นรถออโตเมติกที่มีความสปอร์ต และเร้าใจที่สุด


สปอร์ตสุดไฮเทค ฝาเปิดถังน้ำมันกลางตัวรถ เติมน้ำมันสะดวก, ช่องต่อชาร์จแบตมือถือหรือไฟสำรอง พร้อมช่องเก็บของด้านหน้า เบาะนั่งตอนเดียว ยกระดับผู้ซ้อนท้าย


สำหรับระบบช่วงล่างของ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 ในรุ่น R-Version ถือเป็นไฮไลท์เด็ด เพราะมาพร้อมความสปอร์ตเร้าใจเต็มพิกัด อ็อปชั่นจัดเต็มที่สุดในคลาส โช้คอัพหน้าเป็นแบบเทเลสโคปิค ส่วนด้านหลังเป็นแบบโช้คอัพแก็สซับแทงค์แยก แบบยูนิตสวิง หรือ โช้คอัพคู่ ซึ่งเป็นรถรุ่นเดียวในคลาสที่ติดตั้งโช้คอัพแก็สมาให้จากโรงงาน


เบรกหน้า จะมากับจานดิสก์เบรก ทรงกลม ส่วนด้านหลังจะเป็นแบบดรัมเบรก จะมีระบบเบรก ABS ป้อง กันล้อล็อคที่เบรกหน้ามาให้ด้วย


ไฮไลท์เด็ดของ Yamaha Aerox 155 ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น ยังมาพร้อมกับยางหน้าหลังขนาดใหญ่ รองรับกับการขับขี่ที่สปอร์ตเร้าใจเต็มอารมณ์ โดยด้านหน้ามาพร้อมขนาดยางที่ 110/80-14 ส่วนด้านหลังขนาด 140/70-14 ซึ่งถือเป็นขนาดยางที่ใหญ่ที่สุดในคลาสพิกัด 150 ซีซี.

สำหรับขุมพลังเครื่องยนต์ถือเป็นจุดขายสำคัญของ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 โดยมาพร้อมกับเครื่องยนต์บลูคอร์ ขนาด 155 ซีซี. 1 สูบ 4 จังหวะ SOHC 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายน้ำมันด้วยระ บบหัวฉีด กระบอกสูบแบบไดอาซิล แข็งแกร่ง ทน ทาน และระบายความร้อนได้ดี อีกทั้งยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีวาล์วแปรผันอัจฉริยะ VVA ที่จะทำ งานตั้งแต่ 6,000 รอบ ต่อนาทีขึ้นไป ช่วยมอบอัตราเร่งที่จัดจ้าน ขี่สนุก ตั้งแต่รอบกลางไปจนถึงรอบสูง

เนื่องจาก ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 เป็นรถที่มีเบาะนั่งค่อนข้างสูง ทำให้อาจมีปัญหากับคนที่มีความสูงน้อยกว่า 170 บ้าง ในขณะจอด แต่ก็ยังสามารถควบคุมรถขณะจอดนิ่งได้ดี ไม่มีปัญหา สำหรับคนที่สูง 170 ซม.ขึ้นไปเท้าทั้ง 2 ข้างจะสามารถเหยียบได้เต็มพื้นราบ คะ


สรุป….จากการขับขี่ ท่องเกาะรัตนโกสินทร์ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 ให้ความสปอร์ตเร้าใจในทุกจังหวะ การบิดคันเร่ง ด้วยเครื่องยนต์ใหม่ ที่สามารถให้แรงม้าและแรงบิดเพิ่มขึ้น ด้วยเครื่องยนต์ บลูคอร์ ขนาด 155 ซีซี. พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVA ทรงพลังด้วยกำลัง 15.4 แรงม้า ที่ 8,000 รอบต่อนาที และมีแรงบิดสูงสุด 13.9 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบต่อนาที แรงตั้งแต่ออกตัว พร้อมตอบสนองดีเยี่ยมทุกอัตราเร่งสไตล์รถสปอร์ต ระบบระบาย ความร้อนด้วยน้ำแบบเต็มระบบ พร้อมลูกสูบแบบ Forged แข็งแกร่ง ทนทาน

มีพื้นที่เก็บของขนาดใหญ่ความจุ 25 ลิตร เก็บของได้จุใจ ใส่หมวกกันน็อคแบบเต็มใบได้ และเติมน้ำ มัน ได้ง่ายด้วยฝาถังน้ำมันด้านหน้า ถังน้ำมันเชื้อเพลิงใหญ่ขึ้นเป็น 5.5 ลิตร เติมน้ำมันได้มากขึ้น ไปได้ไกลกว่า ท่าทางการขับขี่ จะมีลักษณะที่สปอร์ต ตำแหน่งแฮนด์จะอยู่ต่ำเล็กน้อย และมีความกระชับไม่กว้างจนเกินไป ทำให้ท่าทางการขับขี่ที่สบาย ไม่เมื่อยล้า


สำหรับสมรรถนะการขับขี่ของ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 นั้น จุดนี้ไร้ที่ติ อัตราเร่งให้การตอบสนองที่ดี คันเร่ง ติดมือ ขี่สนุก จังหวะเร่งแซง หรือต้องการใช้ความเร็วสามารถทำได้อย่างเฉียบขาด โดยระบบวาล์วแปรผันVVA ที่ทำงานตั้งแต่ 6,000 รอบขึ้นไป ส่งความเร้าใจในการขับขี่ขึ้นไปอีกระดับ ทำให้ความเร็วตั้งแต่รอบกลางไปจนถึงปลายทำได้ดีกว่ารถออโตเมติกทั่วๆ ไป เป็นรถที่ออกตัวดี คันเร่งในรอบต้นจี๊ดจ๊าด ให้การขับขี่ที่สนุก เป็นรถออโตเมติกที่ให้การขับขี่ ที่สปอร์ตขนานแท้


โช้คอัพหลังแบบซับแทงค์ที่ซับแรงกระแทกได้ดี ผนวกกับขนาดยางหน้า-หลังที่ใหญ่กว่ารถออโตเมติกในคลาส 150 ซีซี. ทั่วๆ ไป ทำให้มั่นใจในการยึดเกาะถนน รองรับกับการขับขี่ด้วยความเร็วสูง โดยการเซ็ทอัพช่วงล่างที่ออกแบบให้มีความแข็ง และลงตัว เพื่อรองรับกับการขับขี่แบบสปอร์ต ส่วนระบบเบรกที่เน้นการขับขี่ที่ปลอดภัย ด้วยระบบ ABS หนึบ ยามต้องการ ขับขี่ได้อย่างมั่นใจ

ตอบโจทย์เรื่องความประหยัดด้วย Stop & Start System ระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ พร้อม Smart Motor Generation เครื่องยนต์จะหยุดทำ งาน เมื่อรถหยุดในการจราจรติดขัดเกิน 5 วินาที และเครื่องยนต์จะดับทันทีในกรณี ที่ขับขี่มาด้วยความเร็วแล้วเบรกจนรถหยุด ช่วยให้ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้นกว่าเดิม อีกทั้ง เทคโนโลยีใหม่ ไฮเทคเหนือชั้นแอพลิเคชั่น Y-Connect เชื่อมต่อชีวิตสมาร์ทสุดล้ำ โดยเป็นแอพพลิเคชั่นที่เชื่อมต่อข้อมูลรถผ่าน CCU ช่วยให้สามารถรับรู้ข้อมูลต่างๆ ของรถและลักษณะการขับขี่ที่แสดงผลบนสมาร์ทโฟน อย่างง่ายดาย ด้วยโหมดฟังก์ชันต่างๆ ในการใช้งานอย่างครบครัน ช่วยให้หมดกังวลในการใช้งาน สะดวก สบาย สนุกเร้าใจในการขับขี่ ซึ่งมีด้วยกันถึง 8 ฟังก์ชั่น คือ

- แจ้งเตือนการบำรุงรักษา สามารถแจ้งสถานะของน้ำมันเครื่องและแบตเตอรี่ พร้อมทั้งแจ้งเตือนการบำรุงรักษา โดยระบบจะแสดงผลเป็นสีเขียว เหลืองและแดงตามระยะการใช้งาน


- แจ้งเตือนเครื่องยนต์เกิดปัญหา เมื่อเครื่องยนต์มีความผิดปกติจะมีการแจ้งเตือนให้ทราบ โดยสามารถตั้งค่า ให้ส่งข้อมูล สถานที่ เวลา และอื่นๆ แจ้งไปยังศูนย์บริการของผู้จำหน่ายยามาฮ่า ที่กำหนดเพื่อขอความช่วยเหลือได้โดยอัตโนมัติ


- แสดงตำแหน่งจอดรถล่าสุด สามารถแสดงตำ แหน่งที่จอดรถล่าสุดด้วย GPS ของมือถือ ช่วยในการหาจุดจอดรถเมื่ออยู่ใน ลานจอดรถหรือพื้นที่ขนาดใหญ่ได้ดี


- แจ้งเตือนการติดต่อเข้ามือถือบนจอหน้าปัดรถ เมื่อมีสายเรียกเข้า อีเมล์ หรือการแจ้งเตือนข้อความบนมือถือ จะมีสัญญาณกระพริบแจ้งเตือน พร้อมแสดงระดับแบตเตอรี่มือถือบนจอหน้าปัดเรือนไมล์รถ พร้อมอัพเดทเวลาอัตโนมัติตามมือถือเมื่อเชื่อมต่อ


- ช่องทางการติดต่อยามาฮ่า สามารถติดต่อส่งข้อมูลแจ้งเรื่อง หรือปัญหาให้ทางยามาฮ่าหรือผู้จำหน่ายทราบเบื้องต้นได้จากแอพพลิเคชั่น เพิ่มช่องทางในการติดต่อให้สะดวกขึ้น


- แสดงข้อมูลการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง สามารถแสดงอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ยกับระยะทางในการขับขี่ ซึ่งเลือกดูได้ทั้งแบบรายวันหรือรายเดือน


- แสดงมาตรวัดสมรรถนะขณะขับขี่ สามารถแสดงข้อมูลการทำงานต่างๆ ของเครื่องยนต์ในการขับขี่แบบ Real Time ได้แก่ ระดับการเปิดของลิ้นเร่ง – จำนวนการหมุนของเครื่องยนต์ต่อนาที – อัตราเร่งวัดการขับขี่ แบบประหยัดพลังงาน – อุณหภูมิหม้อน้ำ – อุณหภูมิอากาศในห้องเครื่องด้วยกราฟิกเคลื่อนไหว 2 สไตล์


- แสดงอันดับในการขับขี่ สามารถแสดงการจัดอันดับในการขับขี่เปรียบเทียบกับผู้ขับขี่ยามาฮ่าทั่วโลกในรุ่นที่มี Y-Connect เช่นกัน โดยเลือกดูได้ทั้งโหมดระยะทางและการขับขี่แบบประหยัดพลังงาน

และนี่ก็คือข้อมูลบางส่วนของ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 ที่ต้องบอกว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตออโตเมติกขนานแท้ ซึ่งท่านใดที่ชื่นชอบ หรือมองหารถ มอเตอร์ไซค์ที่ขับขี่ง่าย และมีความเป็นสปอร์ต เชื่อว่าต้องไม่พลาดที่จะเป็นเจ้าของ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 สัมผัสตัวจริงได้แล้ววันนี้ ที่ตัวแทน หรือร้านจำหน่ายรถ จักรยานยนต์ยามาฮ่า ทั่วประเทศ


#ไทยยามาฮ่ามอเตอร์

#gpsเส้นทางโฟกัส

#www.gpssentangfocus.com

73 views0 comments

Komentáře


bottom of page